Tự cứu bằng nhai nuốt thân cây Lược vàng

24/10/2014

Bà Thân Thị Minh Hạnh, Giám đốc Công ty CP Đông dược Hải Thượng ở Bắc Giang (điện thoại: 0982 812 027) thông báo cho biết ông Nguyễn Điền (điện thoại 01282 285 576), ngụ ở thôn Trạm Trai, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sử dụng Lược vàng giống Mê-hi-cô chữa trị thành công một căn bệnh hiểm nghèo.

Ngày 7/10/2014, tôi từ Hà Nội tìm đến tận nơi để được trực tiếp lắng nghe câu chuyện ông Nguyễn Điền tự cứu sống mình bằng nhai nuốt thân cây Lược vàng.
Tới nhà ông Điền, thoạt nhìn, tôi nói ngay nhận xét của mình, rằng cả ông bà đều khỏe mạnh. Bà đẹp lão và đầy đặn, còn ông khỏe mạnh với nước da hồng hào. Cứ như thế này, không ai nghĩ được rằng, gần 3 năm về trước ông Điền từng mắc căn bệnh hiểm nghèo, phải trải qua chuỗi ngày thập tử nhất sinh. Ông Điền kể lại: Cuối năm 2011, tự nhiên vòm họng bên trái bị đau tấy, không ăn không ngủ được. Lên Bệnh viện huyện để khám chữa. Mỗi lần, nằm được hơn mươi ngày thì bệnh viện lại cho về mà không chẩn đoán được bệnh trạng cụ thể. Khoảng tháng 2 năm sau thì bệnh tiến triển nghiêm trọng bởi những cơn đau tức ngực, khó thở, đau xuyên lên tận cuống họng, người tím tái, nói ngọng… Gia đình đưa ông lên Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh khám chữa, nhưng các bác sĩ cũng không xác định được bệnh. Ông đau không chịu nổi, Bệnh viện phải tiêm moóc-phin giảm đau. Các con tính chuyện đưa ông đi Bệnh viện K, Hà Nội nhưng ông từ chối. Ông bảo, già rồi nên không muốn cho động chạm vào cơ thể. Cuối cùng gia đình đã đón ông về chăm sóc và tự chữa bệnh tại gia đình. Có hôm vào giữa đêm, ông Điền đau quá không chịu nổi, gia đình lại phải tìm người đến tiêm moóc-phin giảm đau.
Đau đớn khiến ông Điền nằm ngồi không yên, thậm chí đi tiểu cũng tại giường. Thấy bệnh tình ông chuyển biến rất xấu, có chiều hướng không qua khỏi, người thân rủ nhau đến thăm, rồi họ mách bảo gia đình hãy tìm đến cây Lược vàng, may ra có thể cứu sống được chăng. Thế là, con trai Nguyễn Văn Điển (điện thoại: 01696 027 257) lên tận Bắc Giang tìm mua được một bao tải Lược vàng (125 cây Lược vàng) đem về cho bố chữa bệnh. Ông dặn các con chỉ lấy thân cây Lược vàng, rửa sạch lau khô cho ông dùng. Thế là, ông được cả một rổ đựng toàn thân cây Lược vàng để tự mình cứu mình. Tối hôm đó, Lược vàng được cắt ra từng đoạn, ông Điền ăn như nhai mía vậy. Phần ngọn mềm, ông nhai rồi nuốt tất cả; còn thân ông nhai kĩ, nuốt nước, nhả bã. Tuy đau, nhưng ông vẫn cố nhai, từ tối cho tới đêm. Càng nhai, cảm giác dễ chịu dần dần xuất hiện. Nhai cho đến sáng, bỗng ông thấy khỏi đau hoàn toàn, người khỏe lại, ngồi dậy được, đi lại bình thường. Ngày hôm sau và mấy ngày tiếp theo ông vẫn cứ nhai đều thân cây Lược vàng như vậy. Hết Lược vàng, ông Điền tự đi xe máy lên tận Bắc Giang để mua Lược vàng về chữa tiếp.
Ông Điền cứ nhắc đi nhắc lại về việc nhai nuốt thân cây Lược vàng. Ông nói, nhai được bao nhiêu đốt thì nhai, không bị hạn chế về số lượng và thời gian. Ông đã ăn Lược vàng như ăn mía trong suốt một tháng liền, thì ngừng hoàn toàn. Gần 3 năm nay, căn bệnh quái ác năm xưa từng hành hạ ông không tái phát trở lại.
Tiếp tôi, ông Điền còn mời được bà Phạm Thị Bằng, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Trạm Trai. Bà Bằng (điện thoại: 01665 648 303) cho biết: “Ông Điền 78 tuổi, đã mấy lần gia đình phải đưa đi cấp cứu, nhưng căn bệnh quái ác ấy vẫn không tha cho ông, cuối cùng nhờ vào cây Lược vàng cứu sống. Bài thuốc mà ông Bằng tự cứu có ý nghĩa tham khảo quý báu cho một số hội viên đang mắc bệnh nặng trong Chi hội NCT. Nhờ ông Nguyễn Điền tự chữa khỏi trọng bệnh bằng cây thuốc dễ kiếm, dễ trồng như vậy, nên ngày nay cây Lược vàng đã có mặt trong vườn cây của nhiều gia đình thôn Trạm Trai”.
Mong rằng, phương pháp sử dụng Lược vàng chữa bệnh của ông Nguyễn Điền sẽ được tham khảo tích cực, cứu chữa được thêm những trường hợp bệnh hiểm nghèo, khó chữa khác.
Nguyễn Hiền Nhân
(Chi hội trưởng Chi hội 6 NCT, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

(Điện thoại: 04 3933 4628; 0984 148 668)


Nguồn: Báo người cao tuổi



Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà