Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Tôi năm nay 81 tuổi, bị hai bệnh ở miệng: viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng. Nhức răng do lão hóa lớp men bảo vệ tróc ra, chân răng bị hở.

Viêm họng kéo dài trong nhiều năm cứ tái đi tái lại hoài, có đợt nặng ho sốt kéo dài cả chục ngày, chữa nhiều loại thuốc Tây cũng chỉ bớt nhất thời, khi gặp thời tiết thay đổi bị viêm lại, nhất là mùa lạnh.


Còn nhức răng càng khốn khổ hơn, ăn uống khó khăn, lạnh cũng nhức, nóng cũng buốt, thường đến bữa ăn tôi phải ngồi chờ cơm canh nguội mới cầm đũa. Con, cháu thấy ông chưa ăn nên cũng ngại ăn trước, thật phiền hà, làm mất vui trong bữa cơm gia đình.

Đọc Báo Người cao tuổi thấy giới thiệu tác dụng của cây Lược vàng trong điều trị nhiều chứng bệnh kinh niên mạn tính. Tôi lấy giống về trồng mấy chậu, hằng ngày dùng lá Lược vàng rửa sạch rồi gói vào giữa vài hạt muối cuộn lại như miếng trầu để nhai ngậm, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2-3 lá tùy lá lớn nhỏ. Hi vọng của tôi mong chữa khỏi bệnh viêm họng. Tôi điều trị theo phương pháp này hơn một tháng thì thấy họng không rát, cơn ho không trở lại. Điều bất ngờ hơn, chân răng cũng bớt nhức, đôi lần uống một li trà nóng hoặc một cốc nước mát cũng chỉ thấy ê ê chút xíu chứ không buốt như trước. Từ đó, tôi quyết định ăn lá Lược vàng thường xuyên, nhai kĩ để chữa viêm họng, còn bã thì nhét vào chân răng đau như kiểu các bà ăn trầu nhét thuốc vào giữa răng và lợi. Nhiều khi tôi nhai và ngậm bã lá Lược vàng trong miệng ngủ đến sáng.

Thấy ngậm lá Lược vàng không gây tác hại gì nên tôi an tâm dùng đến nay hơn một năm, bệnh viêm họng mạn tính đã khỏi hẳn, còn nhức răng cũng bớt nhiều có thể duy trì được một thời gian dài, hi vọng không phải nhổ bỏ. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi giới thiệu đến quý bạn đọc biết, mong góp phần nhỏ cho việc nghiên cứu y học về cây Lược vàng, cây thuốc Nam quý hơn vàng.

Hoàng Lưu
(63 Lý Nam Đế, phường Phước Long, TP Nha Trang,
tỉnh Khánh Hòa - ĐT: 0168.920.7002)



Theo nguoicotuoi




Vườn Cây lược vàng
Vườn cây lược vàng




Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà