Lược vàng diệu kì chữa khỏi đau khớp gối

Trước cửa Văn phòng đại diện Báo Người cao tuổi tại Thanh Hoá, địa chỉ 41 Lê Lợi, TP Thanh Hoá, cán bộ, nhân viên văn phòng đã trồng mấy khóm cây Lược vàng.
Khi cây bén rễ, gặp đất tốt, lên rất xanh tươi. Bên cạnh văn phòng là nơi làm việc của Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hoá. Chị Đặng Thị Huệ, điện thoại 01248888108), 40 tuổi, nhân viên của Đoàn thường xuyên ngắm khóm cây vì “thấy người ta kể nhiều tác dụng mà chưa có dịp kiểm nghiệm”.

Bất ngờ đầu tháng 3 năm 2012, chị Huệ bị đau nhức hai đầu gối, ngồi xuống đứng lên rất khó khăn và phải dựa vào tường, vào xe hay bất cứ thứ gì bên cạnh có thể bấu víu được để đứng lên. Mỗi lần ngồi xuống, đứng lên hai khớp gối nghe rộn rạo. Tình trạng này kéo dài suốt một tuần khiến chị Huệ luôn nhăn nhó, mọi sinh hoạt, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chợt nhớ đến cây Lược vàng trước văn phòng, chị quyết định dùng thử. Đầu tiên chị hái lá rửa sạch, đem giã nhỏ, định lấy bã để đắp nhưng vì loại lá cây này ra nhiều nước nên chị không làm theo cách đó nữa, mà thái sợi, bỏ vào rang vàng hạ thổ. Dùng miếng vải sạch bó chặt lá đó vào hai đầu gối rồi ngồi nghỉ ngơi. Làm liên tục trong 3-4 ngày, chị Huệ thấy đỡ đau, ngồi xuống đứng lên dễ dàng hơn. Tiếp tục làm một tuần thì hết đau, tiếng kêu khớp gối cũng không còn. Đến nay chị Huệ đã khỏi hẳn, không thấy khớp gối bị đau lại. Đem niềm vui chia sẻ với nhiều người, chị Huệ cho biết có người bạn đã dùng lá Lược vàng giã nhỏ xoa, đắp chữa khỏi rôm sảy, sài kê cho em bén

Thanh Thảo
(Phóng viên Báo NCT tại Thanh Hóa)



Theo nguoicaotuoi


Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà