“Tôi thực sự yên tâm, khi vườn nhà có cây Lược vàng”

23/07/2014

Bà Ngô Thị Dân Hiên, sinh năm 1952, nhà ở số 219, phố Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) vui mừng nói như vậy. Bà kể về căn duyên đến với cây Lược vàng: “Tôi có người bạn định cư ở Mỹ, bà ấy vẫn thường dùng lá Lược vàng khô để hãm chè uống (lá Lược vàng phơi khô dễ vận chuyển). 


Thế rồi như có phép màu, bà thấy người khỏe ra, chứng mệt mỏi dần tiêu tan. Các khớp xương chắc lại. Mới rồi bà bạn tôi về nước, nghe những chuyện bà ấy kể về cách chữa bệnh dùng lá làm tôi thích thú, tôi bèn hỏi tài liệu. Bà rủ tôi đến “đại bản doanh” của Báo Người cao tuổi, Tòa soạn ở số 12 Lê Hồng Phong, Hà Nội để mua sách “Cây Lược vàng quý hơn vàng”. Chúng tôi tới tòa soạn, được sự đón tiếp niềm nở của cán bộ, nhân viên ở đây, tôi mua hai bộ sách (một bộ để làm cẩm nang chữa bệnh, bộ còn lại để biếu người thân). Thực tình, tôi cũng chưa biết “mặt mũi” cây Lược vàng ra sao, như đọc được ý nghĩ của tôi, một anh ở phòng Hành chính của Báo liền ra vườn và lấy hai cây nhỏ tặng tôi về trồng thử. Về nhà, tôi có dịp mở sách ra đọc, tôi như bị thu hút bởi những bài viết ở trong cuốn sách, chữa được đau răng, vẩy nến, khớp…
Thế rồi, tôi biến góc vườn nhà thành vườn thuốc cây Lược vàng. Mới đầu còn ít cây, nay khu vườn đã có nhiều cây cũng nhờ sự nhiệt tình của anh Lê Phương, cộng tác viên Báo Người cao tuổi. Anh đi xin cây giống rồi sang tận nhà hướng dẫn cách trồng, cách chăm sóc… Mới đây, tự dưng tôi bị táo bón, tôi bèn ra vườn hái lá rửa sạch rồi nhai vào các buổi sáng. Thật kì lạ, bệnh của tôi thuyên giảm và bây giờ đã khỏi hẳn!

Qua đây tôi xin được gửi lời cảm ơn ông Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi cũng như cán bộ, nhân viên của Báo đã dày công nghiên cứu và phổ biến để cho ra tập sách quý, hướng dẫn cho cộng đồng cách phòng và chữa bệnh rất hiệu quả và kinh tến

Nguyễn Văn Thế (Ghi)

Số 3/377 đường Giải Phóng,

quận Thanh Xuân, Hà Nội, ĐT: 0987 604 993.

Nguồn Báo người cao tuổi





Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà