Nhờ cây Lược vàng cả nhà khỏi bệnh

13/05/2014

Gia đình CCB Nguyễn Thanh Tĩnh ở phường Nam Khê, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) tuy đời sống kinh tế ít khó khăn nhưng tình hình sức khỏe của từng người không đồng đều. Ông Tĩnh là thương binh 3/4 lại phơi nhiễm chất độc da cam, vợ ông là thương binh 4/4, sức khỏe giảm sút, cậu con trai bị ảnh hưởng di chứng chất độc hóa học ngơ ngác. 


Thế nhưng trên chục năm nay nhờ việc duy trì trồng cây Lược vàng để chữa bệnh, bệnh tật của mỗi người thuyên giảm, có bệnh đã khỏi hẳn. Theo ông Tĩnh, cách chữa bệnh bằng cây Lược vàng cho từng bệnh đối với từng người đều bằng một cách duy nhất là kiên trì nhai nuốt sống lá cây Lược vàng, tốt nhất là chăm cho cây đâm vòi dài, đậm, nõn nà và dùng nó cùng lá cây nhai nuốt sống thường xuyên.

Bị thương tổn hại 51% sức khỏe, nhiều lúc trái gió trở trời, người ông Tĩnh đau ê ẩm nhưng nhờ có Lược vàng hiện nay sức khỏe của ông ổn định; tuy đã trên 70 tuổi nhưng chân tay ông rắn chắc, sức khỏe có phần ổn định hơn trước, tham gia làm được khá nhiều việc nặng trong nhà. Cũng là thương binh, vợ ông thường hay đau yếu, bệnh viêm họng mạn tính hành hạ, vào những kì đông giá rất khó chịu, bà đã kiên trì nhai nuốt sống lá Lược vàng từ lúc răng lung lay đến nay răng đã cắm chặt hàm lợi và bệnh viêm họng kéo dài nay đã khỏi hẳn. Còn cậu con trai do di chứng chất độc da cam đến thế hệ thứ hai dẫn đến ngơ ngác, rớt rãi dầm dề, hay cáu bẳn không phân biệt được đâu là khách, đâu là chủ nhưng nhờ bố mẹ kiên trì chăm sóc dùng Lược vàng đến nay tính tình thuần hơn, không còn rớt rãi nữa. Cậu đã biết phân biệt rõ ràng khách, chủ và cất tiếng chào hỏi khá tinh tường mỗi khi khách đến nhà.

Ngoài việc dùng cây Lược vàng chữa bệnh trong nhà, CCB Nguyễn Thanh Tĩnh đã phổ biến cách trồng và cách chữa bệnh đơn giản trên cho nhiều người ở địa phương và đồng đội ở một số tỉnh bạnn

 Đinh Quang Huy

(20A,  phường Vàng Danh, TP Uông Bí,

tỉnh Quảng Ninh. ĐT: 0904.708.366)


Nguồn: Báo người cao tuổi





Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà