Nhận biết thêm và yên tâm sử dụng cây lược vàng

Thứ Ba, 26/05/2009-9:54 AM)

Do bài báo của tôi viết "Vài suy nghĩ về giá trị của cây lược vàng", báo người cao tuổi đăng ngày 8-5-2009 có ghi rõ số điện thoại nên tôi nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, nhiều người hỏi rõ nhận biết cây lược vàng như thế nào, ảnh chụp trên báo trắng đen khó nhận biết được chính xác.

Và hỏi có nên dùng tiếp không. Tôi xin báo người cao tuổi giải đáp cụ thể thêm và nhận biết cây lược vàng như sau:

Nhiều người hỏi, ông dùng thấy thế nào, có nên dùng không?


Trong bài báo tôi có ghi đúng sự thật: Thử dùng ngày 3 lá thì thấy viêm răng thuyên giảm rõ, viêm họng có giảm. Cắt vòi ngâm rượu dùng thử không thấy độc hại gì.

Còn nên dùng hay không thì xin đọc nhiều bài mà báo Người cao tuổi đã khách quan công bố nhìn ở các góc độ khác nhau.

Tóm lại, theo tôi người cao tuổi có thể yên tâm mà dùng thử với mức độ mà nhiều người vẫn dùng, không sợ độc hại, mà người cao tuổi cũng nên tự kiểm nghiệm để giúp ích cho mình, cho đời, nhất là khi "có bệnh cần vái tứ phương". Thực tế, đã có người thật việc thật trả lời như sau:

Theo ông Đỗ Quốc Biên, Chủ tịch Hội Khuyến học Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật TP Thanh Hóa (TTCTTETT), chúng tôi tìm đến nhà bà Trịnh Thị Chính (SN 1956, 240 đường Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa). Tiếp chúng tôi là một phụ nữ chừng 80 tuổi nhưng rất năng động, hoạt bát và không thấy biểu hiện của một người bị bệnh nan y. Bà xởi lởi: thời gian tôi nằm điều trị sau khi mổ tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội, các bác sĩ chẩn đoán "chị có sống được cũng tính bằng ngày". Người nhà bà Chính cho biết, thời gian đó cơ thể bà chỉ còn da bọc xương, da vàng như quả chanh bủng, tóc rụng gần hết... "Khoảng cuối tháng 9-2006, thấy người nóng sốt, khó chịu và mệt mỏi, tôi đi kiểm tra sức khỏe... và biết mình bị bệnh u buồng trứng. Sau khi mổ cắt khối u buồng trứng, tôi nằm ở Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội điều trị nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển, gia đình xin đưa về nhà chăm sóc. Trước khi xin xuất viện, bác sĩ xét nghiệm máu lần nữa và chỉ định cứ 20 ngày lại phải vào bệnh viện để truyền thuốc...", bà Chính kể lại.

Vừa nói, bà bưng ra một bình rượu đã được ngâm từ lâu với đủ các thành phần nhưng nhiều nhất là cây lược vàng. “Đây chính là phương thức điều trị của tôi đấy. Ngày tôi uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa vào bữa ăn, còn lá thì ăn sống, một ngày 6 lá”. Chúng tôi hỏi: Từ đâu mà bà biết dùng "thần dược" này? Bà Chính cho biết: “Sau khi xuất viện, biết bệnh tình của mình khó qua khỏi nhưng còn nước còn tát, mọi người trong gia đình nghe ai giới thiệu thầy hay, thuốc tốt đều tìm đến mua. Cũng trong thời gian đó, một đồng nghiệp trong TTCTTETT là bác Đặng Tiến ở thôn Tân Hới, xã Đông Hương đến thăm và khuyên tôi thử dùng cây lược vàng. Theo sự hướng dẫn của bác Tiến, ban đầu tôi thử ăn lá, ăn được một thời gian (khoảng 80 ngày), cộng với việc sử dụng các loại thuốc khác, thấy mình ăn được cơm và sức khỏe có tiến triển, tăng cân rõ rệt”.

Vừa qua, bà Chính đi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho biết bệnh tình đã thuyên giảm nhiều.

Hay như ông Tiến cho biết: "Năm 2006, ông bị bệnh tắc động mạch vành cùng với bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Sau phẫu thuật, trong thời gian nằm điều trị, được một người bạn tặng cho tài liệu của người Nga viết về tác dụng của cây lược vàng và một cây lược vàng để trồng. Theo hướng dẫn của tài liệu, ông Tiến lấy từ 20 đến 40 đốt mắt của cây đem xắt mỏng và ngâm trong 0,5 lít rượu trắng và để vào chỗ tối (ngâm khoảng 15 ngày thì uống được). Từ ngày uống rượu ngâm từ cây lược vàng, tôi thấy sức khỏe, sức đề kháng tăng, các chứng viêm nhiễm như loét lợi, viêm răng, rát cổ họng, táo bón không còn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch được cải thiện”. Trước những công dụng và cách chữa dân gian đó, ông Tiến đã giới thiệu với những đồng nghiệp trong TTCTTETT để họ nhân giống, sử dụng. Được biết, trong năm 2007 với bài thuốc dân gian từ cây lược vàng, TTCTTETT đã chữa khỏi bệnh cho hơn 70 bệnh nhân bị bệnh viêm họng, viêm răng, viêm đường tiết niệu, viêm đường hô hấp, viêm gan, viêm thận... Và vừa qua, trung tâm trên đã khảo sát 52 người sử dụng cây lược vàng chữa bệnh, kết quả có 32 người chữa khỏi bệnh viêm họng, 21 người khỏi bệnh đau khớp xương, 8 người khỏi bệnh đau dạ dày... Trước công dụng chữa bệnh của cây lược vàng, bác sĩ Nguyễn Thế Dân, Giám đốc TTCTTETT một mặt đã đề nghị Hội Liên hiệp khoa học tỉnh Thanh Hóa triển khai nghiên cứu, mặt khác trung tâm dành gần 1.000m2 đất để nhân giống hàng loạt và hi vọng trong tương lai, các nhà khoa học ngành y tế nghiên cứu về cây lược vàng và cách sử dụng để góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên sớm có nghiêm cứu về vấn đề này.

Cuối cùng: Cần thiết báo Người cao tuổi nên chính thức yêu cầu Bộ Y tế vào cuộc hướng dẫn nhân dân thử nghiệm, cùng Bộ Y tế nghiên cứu đề tài này vì "thực tiễn là chân lí".

Nguyễn Đức Thuần

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=2757

Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà