Một tuần dùng Lược vàng khỏi đau nhức khớp

Thứ Ba, 27/12/2011-10:13 AM)

Người già hay phát sinh nhiều bệnh. Tôi là một thương binh, mỗi lần trở trời thường phải vào viện khám, điều trị, có tháng vài ba lần.

Vừa qua chân tay lại đau buốt, các khớp xương, khuỷu tay và đầu gối đều sưng, ấn vào đầu xương thấy đau. Tôi vào viện, bác sĩ cho biết tôi bị viêm đa khớp. Đúng vậy, tôi đi lại khó khăn, vắng mặt tập dưỡng sinh hằng tuần cùng các cụ trong Hội NCT. Vợ tôi thường nói đùa: “Ngày còn trẻ, ông đấm đá kiểu ấy, nay về già ông đau chân, tay là phải” (Vì ngày ấy tôi là bộ đội đặc công, có lần vợ tôi lên thăm thấy tôi đang tập võ trên thao trường).


Tôi là bạn đọc của Báo Người cao tuổi. Tôi mua cuốn sách “Cây Lược vàng quý như vàng”, mua Sổ tay Báo Người cao tuổi và ghi chép lại những bài thuốc, các cụ khắp nơi dùng Lược vàng điều trị bệnh cho bản thân, gia đình. Tôi trực tiếp điện hỏi cách điều trị.

Qua đó, tôi tự mình dùng bài thuốc cây Lược vàng điều trị bệnh viêm đa khớp cho mình. Vào những buổi tối trước khi đi ngủ, tôi dùng 5-6 lá Lược vàng cho vào cối giã nhuyễn đắp vào khớp đau chân, tay, dùng băng y tế sạch băng chặt 3-4 lớp không để nước thoát ra ngoài, để như thế ngủ qua đêm. Sáng giở băng, dùng bông chấm rượu Lược vàng lau rửa sạch nơi đau. Tôi kiên trì làm như vậy đúng một tuần liền. Thật bất ngờ vui mừng như nhặt được vàng; tôi vung chân, vung tay thoải mái không còn thấy đau, ấn vào đầu khớp xương thấy bình thường. Kết quả bài thuốc vườn nhà, vợ con tôi ai cũng mừng và tin tưởng cây Lược vàng có bí ẩn kì diệu. Nay sáng sáng tôi lại có mặt trên sân tập dưỡng sinh cùng các cụ trong Hội (có cụ còn hỏi tôi ông đi viện nào về nay lại khỏe thế?).

Tôi mong được nhờ báo thông tin này, biết đâu có cụ nào ở gần xa cũng đau như tôi, hãy kiên trì điều trị bằng cách ấy, biết đâu lại khỏi bệnh như tôi. Mừng khôn xiết tôi làm mấy vần thơ: “Tặng ông một chậu lan vòi/ Tặng bà cái lược ngà voi cháu làm/ Nhà ta có chậu Lược vàng/ Thân, lá làm thuốc họ hàng biếu, cho…/ Vòi dài ngâm rượu đầy vò/ Đau lưng xoa bóp, ngậm ho khỏi liền.

Trần Anh Theo
(Xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh,
tỉnh Quảng Trị - ĐT: 053.3622.093 -168696374)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=7121









Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà