Lược vàng, thuốc quý của mọi nhà

(Thứ Sáu, 28/09/2012-9:55 AM)

Ở huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh hầu như nhà nào cũng trồng cây Lược vàng để làm thuốc. Nhất là từ khi Báo Người cao tuổi phát hành hai quyển sách về “Cây Lược vàng quý như vàng” và “Cây Lượ vàng quý hơn vàng” hướng dẫn cụ thể, chu đáo cùng nhiều nhân chứng nhờ cây thuốc quý này mà “tự làm bác sĩ” chữa khỏi bệnh thì phong trào dùng Lược vàng càng phổ biến hơn.


Rất nhiều loại bệnh như ho hen, viêm họng, đau bụng, lở loét ngoài da… đều chuyển biến tốt sau 3-4 ngày liên tục sử dụng lá Lược vàng. Thực tế cho thấy, hầu hết các loại bệnh khi mới phát sinh nếu dùng 1-2 lá lược vàng rửa sạch, thêm mấy hạt muối nhai nuốt cả nước lẫn bã, dùng 3-4 lần/ngày, liên tục trong 4-5 ngày là bệnh đã có thể lui. Bản thân tôi dùng thân cây Lược vàng già nhiều đốt, thái mỏng đem ngâm rượu uống một li nhỏ/ba lần/ngày sau bữa ăn thấy bệnh đau lưng, mỏi gối, đau nhức xương khớp khỏi hẳn, ăn ngon, ngủ yên.

Đối với gia súc, gia cầm để tránh dịch bệnh, nên thái nhỏ lá Lược vàng trộn với cám, thêm một chút muối cho ăn 3-4 ngày liên tục phòng bệnh rất tốt. Địa phương chúng tôi dùng cây Lược vàng hiệu quả, chưa thấy trường hợp nào bị phản tác dụng

Ngô Đức Hiếu
(62 Tam Thịnh, huyện Tiên Yên,
tỉnh Quảng Ninh. ĐT: 0333740103)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=8435





Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà