Lược vàng thật sự là niềm tin

Thứ Năm, 12/04/2012-10:57 AM)

Sức khỏe của con người là quý hơn cả, mà cây Lược vàng đã mang lại niềm vui sướng cho rất nhiều người. Từ những bệnh thông thường, đến các bệnh hiểm nghèo, thật hạnh phúc.

Tôi được đọc vài tài liệu nói về “thần dược” cây Lược vàng chữa được nhiều bệnh thông tin trên Báo Người cao tuổi từ số 89 ngày 5-11-2008 trở đi. Tôi đã sưu tập tham khảo để ứng dụng điều trị bệnh trong gia đình thấy có nhiều hiệu quả rất tốt.


Đặc biệt tôi rất phấn khởi, vui mừng khi Báo Người cao tuổi xuất bản cuốn sách "Cây Lược vàng quý như vàng" mà Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa, là chủ biên đã dày công sưu tập, tổng hợp, biên soạn có hệ thống, thông tin nhiều người trên mọi miền đất nước, ứng dụng Lược vàng vào trị bệnh mang lại kết quả đã giúp chúng tôi vững tin "tự làm bác sĩ” trong gia đình.

Tôi chân thành cảm ơn Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa cùng Báo Người cao tuổi.

Gia đình tôi, từ ông bà, cha mẹ các cháu sử dụng Lược vàng thường xuyên yên tâm như có một tủ thuốc trong nhà. Khi cảm cúm, chỉ cần ăn 6-9 lá/ ngày, lấy 3-4 lá vò, vắt lấy nước cốt nhỏ mũi 3-4 lần/ ngày 1-2 giọt/ lần, chỉ vài hôm là khỏi bệnh.

- Tôi bị bệnh viêm phế quản mạn tính trên 20 năm. Khi thời tiết thay đổi thật khó chịu, ho nhiều cổ họng khô rát… Từ cuối năm 2008, tôi ăn lá Lược vàng thường xuyên, ngày 6-9 lá, dùng rượu Lược vàng, sáng, trưa, tối mỗi lần một chén nhỏ, đều đặn. Đến tối trước khi đi ngủ cũng ăn 1 - 2 lá, mỗi lá nhai ngậm ngủ cả đêm, sáng dậy vẫn ngậm nước bọt thấm đậm, thế là nuốt luôn cả bã. Đến nay viêm phế quản của tôi đã biến mất, khỏi lúc nào không hay. Thật là sung sướng.

Bà nhà tôi khốn khổ vì răng nhức, lung lay khi ăn rất khó, nhiều khi muốn nhổ đi. Bà lấy lá Lược vàng nhai, nuốt nước, ngậm bã vào chỗ răng lợi đau nhức hay lung lay, ngậm cả ngày, đêm nhai ngậm nhiều lần, răng và lợi hết đau, đêm hiệu quả hơn ban ngày, kiên trì nhai ngậm nhiều lần răng, lợi hết đau.

Có người bị mẩn ngứa chỉ cần lấy lá vò xát vào nơi mẩn ngứa vài lần là khỏi tùy theo mẩn ngứa nhiều hay ít.

Tôi bị sưng khớp mắt cá chân, không lên xuống cầu thang được. Tôi dùng rượu ngâm Lược vàng xoa bóp, lấy bã Lược vàng ngâm rượu và lấy xô gạc băng đắp. Khi bã đắp khô thì thay đắp bã khác băng lại, đêm cũng đắp băng, sáng dậy thay. Tôi kiên trì đắp 3-4 lá/ngày, khỏi hẳn, đi lại, lên xuống cầu thang bình thường.

Tôi có cháu 10 tuổi đang học ở lớp, đột nhiên đau bụng dữ dội, không rõ nguyên nhân. Nhà trường cho uống thuốc không thấy đỡ, cô giáo gọi điện báo gia đình đưa cháu về, có thể phải đưa cháu đi cấp cứu. Trong lúc bố mẹ cháu công tác vắng, tôi đến trường cõng cháu về nhà, lấy ba lá Lược vàng to cho cháu ăn luôn cả bã, nước. Ăn xong cháu thiếp ngủ yên. Tỉnh dậy khỏi đau bụng. Tôi bất ngờ, phấn khởi, thật kì lạ, cả nhà ai cũng vui mừng. Đến nay, đôi khi cháu đi học về bảo: Ông cho cháu ăn lá Lược vàng. Từ đó đến nay cháu không còn lần nào đau bụng nữa.

Hiện nay, tôi có trên 50 khóm Lược vàng, phát triển rất tốt. Trồng trong các hộp xốp và chậu cảnh để trên ban công và sân thượng. Sớm chiều tập thể dục vừa chăm tưới, vừa ngắm cảnh cây xanh rất vui và bổ ích. Lược vàng trổ hoa rất giống hoa trúc (tre) ngắt rồi cắm trong bình cả tháng vẫn tươi, thể hiện sức sống kì diệu của nó.

Tôi cũng như nhiều NCT mong muốn, đề nghị Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa (chủ biên) cuốn “Lược vàng Quý như vàng” nghiên cứu có thể tái bản có bổ sung hoặc ra tập tiếp theo có thêm thông tin mới, chúng tôi rất mong được đáp ứng.

Nguyễn Đình Nguyên
(78 tuổi, 12 ngõ 8 Bế Văn Đàn, phường Quang Trung,
 quận Hà Đông, TP Hà Nội)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=7602

Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà