Lược vàng là thần dược đối với gia đình tôi

(Thứ Sáu, 01/06/2012-8:53 AM)


Tôi là Ngô Năng Dĩnh, 70 tuổi, y sĩ đã nghỉ hưu và là bạn đọc thân thiết của Báo Người cao tuổi. Thời kì đầu Báo đăng cây Lược vàng, tôi đã liên tục theo dõi và tự chữa bệnh bằng Lược vàng cho bản thân, gia đình, rồi giới thiệu cho bạn bè, hàng xóm thực hiện đều đem lại hiệu quả tốt đẹp. Tuy là người làm trong lĩnh vực Tây y nhưng tôi rút ra kinh nghiệm, có bệnh chữa bằng lá Lược vàng còn ưu điểm hơn chữa bằng Tây y.




1. Lá Lược vàng cầm máu, chóng lành vết thương

Có một lần tôi chơi cầu lông không may ông bạn đập vợt vào trán, bị vết rách 1,5cm trên trán, máu chảy loang cả mặt. Tôi vội lấy tay bịt lại rồi lấy lá Lược vàng nhai đắp vào vết thương. Thật ngạc nhiên là máu từ từ ngừng chảy rồi cầm hẳn, cũng không còn cảm giác đau đớn. Đắp thêm một vài lần nữa thấy vết thương khô, vài hôm sau thì khỏi hẳn.

Lại một lần tôi đi xe đạp điện xuống huyện họp Hội Người cao tuổi, khi về thấy đường quang, do chủ quan đi nhanh lại gặp ổ gà, tránh không kịp, ngã xuống đường, bị xe kéo đi vài mét, trượt da nhiều đám ở bàn tay, đầu gối, máu chảy nhiều, về nhà tôi cũng nhai Lược vàng đắp băng lại trong vòng một tuần là khỏi. Trong hai trường hợp trên tôi đều không dùng đến thuốc Tây.

2. Lược vàng chữa đau răng lợi

Năm 2010, răng tôi bị lung lay nhiều, khi nhai cơm cũng đau. Tôi lấy lá Lược vàng ăn ngày sáu lá, còn bã đắp vào chỗ răng đau, theo dõi mỗi ngày một giảm, nhất là những cái răng lung lay ít thì chặt lại như cũ, cái nào lung lay nhiều cũng được cải thiện. Giờ có thể ăn mía được bình thường. Tôi đã hướng dẫn cho các cụ cùng quê thực hiện đều mang lại kết quả tốt.

Ông Ngô Văn Nhưng, 76 tuổi có con trai là bác sĩ mở phòng khám lớn ở huyện, thế mà ông còn nói với tôi, giá ông cho tôi biết cây Lược vàng sớm hơn thì tôi không mất mấy cái răng và không phải chịu đau đớn.

3. Lược vàng chữa đường ruột

Mấy năm nay gia đình tôi ai không may đau bụng, đi ngoài chỉ cần ăn ba lá Lược vàng nuốt cả nước và bã là khỏi ngay. Tôi có ông thông gia, một hôm đi chợ chẳng biết ăn gì về nhà cứ đau bụng, đi ngoài từ sáng đến tối 10 lần, mặc dầu đã uống thuốc Tây. Thấy con dâu bảo vậy, tôi ra vườn hái sáu lá Lược vàng đưa cho con dâu bảo mang về cho bố ăn. Ông ấy mới ăn ba lá, sáng hôm sau khỏi hẳn.

Trước kia chữa bệnh đi ngoài cho các cháu nhỏ rất khó khăn phức tạp, nay đơn giản, do biết dùng lá Lược vàng. Tôi chữa cho một cháu nội, một cháu ngoại, mới 4 tháng tuổi mà các cháu cứ đi ngoài xì xoẹt ngày 6-7 lần quấy khóc. Mẹ cháu thì sốt ruột đòi cho đi viện. Tôi hái lá Lược vàng và bảo mẹ cháu ăn ngày sáu lá để cháu bú, còn thỉnh thoảng cho cháu uống một ít nước lá Lược vàng, khoảng ba ngày sau cháu khỏi không phải đi viện, không đi ngoài xì xoẹt nữa.

4. Lược vàng chữa đau mắt đỏ

Bà vợ tôi ngày 28 Tết năm nay (Nhâm Thìn) thấy mắt đau đi mua lọ thuốc đau mắt về nhỏ, không ngờ ngày càng đau thêm. Tối 30 Tết lại phải nấu nướng để cúng đón giao thừa, mắt càng đau dữ, nước mắt cứ chảy, nhức và rặm như có cát ở mắt, mở không được. Chả nhẽ sáng mai mồng Một Tết lại phải đi viện. Bà ấy quyết định ra vườn lấy lá Lược vàng rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi rồi trùm khăn vào đầu xông mắt. Trong khi xông cố mở mắt để hơi vào. Không ngờ xông xong như có phép lạ, mắt dễ chịu nhiều, thế là gia đình đón giao thừa vui vẻ. Bà ấy lại đun và xông một lần nữa, đến hôm sau xông hai lần nữa, mắt khỏi hoàn toàn.

Tôi là thầy thuốc Tây y, song tôi thấy tác dụng của cây Lược vàng thật quý, vì nó dễ trồng, dễ sử dụng, lại chữa được nhiều bệnh mà không mất tiền, tôi coi cây Lược vàng chính là “thần dược”

Ngô Năng Dĩnh
(Thôn Tống Thượng, xã Quang Trung,
huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương
- ĐT: 01659307411)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=7868









Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà