Hãy tiếp tục “thử nghiệm” dùng Lược vàng

(Thứ Năm, 21/10/2010-4:07 PM)

Nhân đọc bài "Danh tính và sức sống kì diệu của cây Lược vàng", KS. Nguyễn Hiền Nhân gửi PGS. TS. Nguyễn Duy Thuần, tác giả bài báo "Lược vàng, cây thuốc hay cây cảnh", tôi thấy hoàn toàn đồng tình và muốn nói thêm, vì có nhiều người gọi điện đến hỏi tôi về cây Lược vàng sau khi đọc bài viết trong cuốn "Cây Lược vàng quý như vàng" của tôi do Tổng biên tập Báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa chủ biên...

Nội dung những điện thoại hỏi về cây Lược vàng


Tôi nhận được khá nhiều cuộc điện thoại từ mọi miền đất nước, có 2 loại ý kiến đặt ra.

Có loại cốt để hỏi rõ thêm "nhai lá lược vàng như thế nào? Mấy lá, mấy lần trong ngày hay ngâm rượu lược vàng như thế nào? Ngâm lá hay ngâm vòi? Chọn lá hay chọn vòi thế nào? Ngâm trong bao nhiêu lâu thì dùng được? Bã của nó có dùng được không? v.v... Những điều hỏi như vậy dễ trả lời, vì thực tế nhiều bài đã nói đến và tôi cũng đã dùng, đã làm.

Thực tế tôi đã trồng vài năm, nhân lên được khá nhiều, cũng đã cho nhiều người đến xin nên đều giải đáp kiểu phổ biến kinh nghiệm đã làm như: Nhai sống một hai lá đã rửa sạch, lá già thì tốt hơn, không có thì lá chưa già cũng dùng tạm. Mỗi lần khi mới bị đau răng, viêm họng mà nhai kĩ, chậm cho ngấm và nuốt thấy hiệu nghiệm rõ. Tuỳ mức độ bệnh mà ngày nhai 2 hay 3 lần. Bà vợ tôi cũng nghiệm thấy như vậy và hay nhai lá lược vàng lắm. Bà còn lấy bã lá Lược vàng sau khi nhai đắp lên chỗ đau ngoài da nổi cục, thấy hết đau.

Ngâm rượu thì tôi phân loại: Loại dùng toàn vòi đã dài, già, cắt nhỏ rửa sạch để ráo nước, ngâm rượu 40 độ thấy có mầu hồng như mầu "xanh cô ban", sau một tháng tôi mới dùng, chỉ dùng một ngụm một lần để uống. Loại có lá nhiều mầu xanh thì tôi dùng để ngậm hay để xoa bóp, vì tôi bị huyết áp cao, đau cột sống do thoát vị 2 đĩa đệm, đã có lần phải đi xe lăn. Tôi cũng đã có tiền sử 6 lần xuất huyết đường tiêu hoá do viêm loét hành tá tràng. Tôi dùng Lược vàng kết hợp với các thuốc Tây y mà bệnh viện cấp chỉ biết dạ dày không bị đau, không xuất huyết và cột sống không bị đau như trước. Tất nhiên vừa uống, vừa xoa, kết hợp tập luyện nữa. Tôi cứ kiểm nghiệm vì biết chẳng tốn kém gì, chẳng thấy có hại gì và vẫn thấy yên ổn, yên tâm hơn. Bài trước, tôi cũng đã viết người ta có khi thiếu chất này, chất khác, có thể là nguyên tố vi lượng mà cây cỏ như Lược vàng có thì cơ thể khoẻ lên, tăng miễn dịch và tự chữa được bệnh. Thực tiễn là chân lí mà. Xin đọc kĩ các bài trong cuốn sách "bác sĩ nhân dân" trong cuốn "Lược vàng quý như vàng" và trân trọng nó.

Loại có ý kiến nghi ngờ: Ông có cây Lược vàng không? Ông đã dùng chưa? Có tác dụng thật không? rồi còn nói "bác sĩ bảo dùng sẽ bị ung thư" ông nghĩ sao? Sao ngành y tế không nói gì? Ngành y tế không nghiên cứu chỉ dẫn cho dân biết? v.v... và v.v... Tất nhiên, tôi có nói là tôi viết đúng sự thật và nhiều người dùng khỏi bệnh này bệnh khác, kể cả khỏi bệnh ung thư. Khi đã quá nặng thì người ta nói đúng sự thật, vì chắc họ có dùng nhiều thứ khác, trong đó có Lược vàng mà họ thấy hiệu nghiệm rõ. Thực tế là chân lí, người già cần thể nghiệm, tiếp tục thể nghiệm, nhất là khi có "bệnh nặng phải vái tứ phương" mà phương này lại hợp với người nghèo, ngay cả người giầu cũng cần phải thể nghiệm thêm. Có người hỏi gặng kiểu không tin, tôi cũng đành nói: Không tin thì đừng dùng nữa, cứ ngồi mà chờ ngành y tế vào cuộc và chắc họ chỉ vào cuộc thành đề tài khoa học khi có kinh phí lớn, đâu có vì dân như người già đã thể nghiệm "tự cứu mình trước khi trời cứu".

Vài đề nghị

Trước hết, hãy theo KS Nguyễn Hiền Nhân đã viết: "Thực tiễn cuộc chiến chống chọi với bệnh tật để giành lấy sự sống bình yên cho mỗi thành viên trong cộng đồng đã mách bảo người dân: "Phải tự cứu lấy mình trước khi trời cứu". Hãy "tự làm bác sĩ". Vì vậy, họ không còn thời gian để chờ đến khi công bố kết quả nghiên cứu về hiệu quả trị bệnh của ngành y, rồi mới sử dụng Lược vàng để chữa bệnh. Người dân đang tự chữa bệnh bằng thảo dược Lược vàng theo quy luật sinh tồn rất tự nhiên là thế đấy"!

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong lịch sử dân gian, chữa bệnh bao giờ nhân dân cũng đi trước, nhất là khi còn nghèo và khoa học sẽ theo đó mà đi sâu phát triển lên mà thôi. Thời trước, Tây y chưa có, chỉ có thảo dược. Người cao tuổi hãy làm việc này, nhận sứ mệnh lịch sử này, hãy tiếp tục thể nghiệm trên đám đông rồi tự báo cáo, ai không có điều kiện viết thì thông qua các Chi hội, các Hội Người cao tuổi, đúc kết để "chủ nhiệm đề tài quốc gia tự phát" đúng hướng "thực sự vì dân", "vì người nghèo" của Tổng biên tập Kim Quốc Hoa, sẽ tổng hợp, phân tích thống kê đám đông cực lớn, biết đâu sẽ có tập 2 "Lược vàng quý hơn vàng" của hàng triệu người đã "tự thể nghiệm” mà chẳng tốn kém gì. Hoàn toàn có thể làm được như vậy.

Người cao tuổi hãy tiếp tục mở rộng việc "thể nghiệm" dùng Lược vàng để "tự cứu mình" và tự nguyện góp phần "lo cho con cháu" sẽ đánh giá đúng "giá trị Vàng của cây Lược vàng" trong tương lai. Tôi vẫn tiếp tục thể nghiệm kết hợp Tây y với Đông y và cả với "Linh phù" để chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ có hiệu nghiệm cùng với việc rèn thân thể, rèn trí tuệ.

Nguyễn Đức Thuần, 79 tuổi
(18T1/1705 Trung Hoà, Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội;
ĐT: 5.802.3960; Email: ndthuan31@gmail.com)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=4838








Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà