Lược vàng giữ “lửa” cho đàn ông

Thứ Sáu, 04/05/2012-9:21 AM)

Chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng

Chúng tôi tìm kiếm được chục mầm Lược vàng đem về trồng trong vườn từ năm 2009. Vợ tôi chăm chút nhân ra được 50m2. Đầu năm 2010, cả nhà tôi bắt đầu sử dụng lá để chữa bệnh. Con gái tôi dạy học bị bệnh viêm mũi dị ứng. Khổ nhất là mùa đông, nước từ hai lỗ mũi chảy ròng ròng kèm theo hắt hơi, đau đầu, chóng mặt, nhiều khi người bừng bừng sốt. Nhiều hôm cháu phải rời bục giảng không dạy được hết tiết. Cháu tự mua nhiều loại thuốc xịt mũi kèm theo thuốc Tây uống cũng không khỏi. 

Vậy mà chỉ ăn lá Lược vàng trong một tháng đã thấy bệnh giảm 80%. Thật bất ngờ mùa đông năm 2011, trời rét phải dậy sớm vì nhà ở xa trường mà cháu vẫn đi dạy được bình thường, không hắt hơi sổ mũi, không sốt nữa. Cháu phấn khởi càng thêm yêu nghề dạy học. Chúng tôi bảo cháu tiếp tục dùng đều đặn, kiên trì chắc chắn sẽ khỏi hoàn toàn.

Chữa khỏi bệnh khớp cấp tính

Hè năm 2011, vợ tôi bỗng dưng sưng phù đầu gối chân trái rất đau đớn, khó đi lại, không lao động được. Tôi bảo đi khám ở bệnh viện và chắc là phải tiêm cooctyzon. Vợ tôi vốn từ nhỏ đến giờ rất sợ tiêm, nghe nói vậy càng lo sợ và dứt khoát không chịu đi khám. Thế là tự làm bác sĩ bằng cách hơ lửa nóng mềm lá Lược vàng đắp dày vào đầu gối rồi dùng băng vải buộc chặt nhiều đêm liên tục. Dùng vòi và thân cây Lược vàng rửa sạch cắt ngắn khoảng một xăng-ti-mét phơi khô, sắc uống thay nước chè hằng ngày, cứ như thế uống trong, đắp ngoài một tháng đã thấy hết sưng, hết đau. Vụ sản xuất Đông Xuân 2011 - 2012, vợ tôi vẫn đi cấy ruộng lầy bình thường, bệnh khớp cấp tính đã biến mất.

Chữa khỏi viêm loét dạ dày, tá tràng

Tôi bị bệnh này đã nhiều năm. Đi điều trị ở bệnh viện nhiều lần chỉ giảm nhẹ, về nhà tự mua thuốc viên, có loại thuốc ngoại rất đắt tiền, tốn kém mà vẫn không khỏi hẳn. Năm 2010, tôi bắt đầu ăn lá Lược vàng, làm theo Báo Người cao tuổi hướng dẫn (6 lá/ngày). Thấy bụng cứ êm dần, tôi tiếp tục dùng 9 lá/ngày cho năm thứ hai. Kết quả là bệnh dạ dày, tá tràng của tôi biến mất. Tuy nhiên, trong thời gian dùng Lược vàng tôi phải kiêng ăn thịt chó, cà muối, mắm tôm, ớt cay, chuối chín và không uống rượu. Bây giờ thì tôi ăn gì cũng được trừ rượu và thuốc lá bỏ hẳn. Hệ tiêu hoá hoạt động tốt, bữa ăn ngon miệng, giữ được sức khoẻ. Tuổi già không mong muốn gì hơn.

Lược vàng “giữ lửa” cho đàn ông

Ở cái tuổi 72 như tôi mà “trên bảo dưới không nghe" hẳn là chuyện bình thường và chắc là không ít cụ ông như thế. Khi tuổi tác càng cao, sức khoẻ càng thấp, khi các hệ thống tuần hoàn, tiêu hoá, hô hấp, thần kinh và xương khớp không đồng đều nữa, không tập trung nuôi hệ tình dục nữa thì “món” này cũng mất sức "chiến đấu” luôn. Hiện tượng mềm nhũn, bèo nhèo, đi tiểu tiện cứ rò rỉ, sót lại vài giọt, cũng khó chịu. Vậy mà thật bất ngờ khi tôi dùng Lược vàng thì khắc phục được tình trạng trên. Ăn sống 9 lá/ngày, dùng vòi và thân cây phơi khô nấu uống thay chè hằng ngày. Như thế "bộ phận ấy" của tôi đã cải thiện, có nhu cầu đòi hỏi. Tôi đã dùng lá và cây Lược vàng như “một viên đạn trúng nhiều mục tiêu” chữa khỏi bệnh còn giữ được "lửa" cho mình. Thật là một loại cây thuốc quý, vô cùng quý, hơn cả vàng!

Cảm ơn Báo Người cao tuổi đã phổ biến tác dụng chữa bệnh của cây Lược vàng. Cảm ơn Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa chủ biên của cuốn sách “Cây lược vàng quý như vàng”. Chúng tôi đã phổ biến và cho bà con nhiều cây giống về trồng. Hi vọng có nhiều người chữa khỏi bệnh như chúng tôi.

Nguyễn Quang Trung
(Xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An
- ĐT: 01676928359)

Nguồn: http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=6&ID=7713

Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà