Cây Lược Vàng - Lược vàng chữa bệnh rụng tóc

Đã hơn 10 năm nay tôi bị rụng tóc. Họ hàng ai cũng xuýt xoa bảo tôi giống bố, càng ngày càng giống, bởi đầu bố tôi cũng hói bóng, từ xa đã nhìn thấy trắng một mảng trên đầu. Vợ con, bạn bè người bảo bôi thuốc này, người mách uống thuốc nọ, có người còn khuyên tôi nên đi cấy tóc theo công nghệ hiện đại. Với tất cả các lời khuyên, tôi chỉ cảm ơn, coi rụng tóc, hói đầu là cái gien của gia đình…
Từ năm 2009, đọc Báo Người cao tuổi, thấy có nhiều bài viết về tác dụng chữa “bách bệnh” của cây Lược vàng, tôi cũng mua mấy cây về trồng trên sân thượng. Cây lớn rất nhanh, nảy vòi phân nhánh tua tủa, chẳng mấy chốc đã kín hết chậu nọ sang chậu kia, có khóm còn nở hoa trắng muốt, mặc dù chẳng đòi hỏi chăm sóc, phân tro gì. Có cây, lá bị rơi xuống nền gạch cả tuần mà vẫn tươi roi rói. Sức sống mạnh mẽ của cây Lược vàng khiến tôi càng thêm tin tưởng, yên tâm sử dụng. Cứ sáng sáng ngủ dậy, tôi lên sân thượng hái lá, vặn vòi nước rửa sạch, ngâm vào nước sôi để nguội để trên bàn cả nhà cùng nhai với muối, nuốt nước. Nước rửa lá lại dùng để tưới cây. Sau này cây tốt, lá nhiều, ăn không xuể, tôi ngắt lá, cắt ngắn, phơi tai tái rồi ngâm rượu, mỗi bữa uống vài chén con. Rượu êm nhẹ, không sốc như rượu dầm thuốc Bắc mà mấy năm qua tôi đã phải bỏ vì cao huyết áp. Ăn ngon, sức khỏe tốt hơn, đặc biệt huyết áp đã ổn định, mặt mũi không còn bóng đỏ, phừng phừng như trước.
Đến cuối năm, khắp sân thượng nhà tôi chỗ nào cũng thấy Lược vàng, tôi phải tổng thu hoạch, cắt tất cả sát gốc, Sau đó phân loại lá, vòi, thân, loại nào ra loại ấy. Chỉ để lại lượng cây giống để trồng, còn lại tôi đều làm sạch, rửa kĩ, cắt ngắn, phơi tái rồi cho vào ngâm rượu. Rượu lá uống trước, rồi đến rượu vòi, rượu thân. Thấy rượu nhẹ, tôi động viên cả vợ cùng uống. Trước đây năm nào tôi cũng cắt thuốc Bắc về dầm rượu để bồi bổ sức khỏe, nhưng nay trong nhà chỉ rặt rượu Lược vàng. Hôm nào cao hứng, có vui bạn uống hơi nhiều cũng không đau đầu, háo nước. Trong nhà trồng được mấy chậu cây Lô hội, tôi ngắt lá rửa sạch, bổ đôi dùng thìa cà-phê nạo lấy tinh chất bên trong cho vào máy xay sinh tố xay trộn mật ong theo tỉ lệ hai phần Lô hội, một phần mật ong, xong cho vào hộp nhựa cất trong tủ lạnh. Mỗi lần uống rượu trước bữa ăn, tôi lấy một, hai thìa hỗn hợp Lô hội mật ong pha vào rượu Lược vàng khuấy đều trước khi uống. Gặp bạn thân bỏ ra còn được khen “uống ngon hơn cả rượu Rum”.
Một buổi trưa tháng 4/2012, đang ăn cơm, con gái đột nhiên reo lên: “Ơ, tóc bố mọc lại rồi kìa!”. Tôi đưa tay sờ lên đỉnh đầu, không còn thấy dinh dính tay vào da đầu như trước, soi gương thấy tóc đã mọc lại tua tủa. Thấy tôi cứ phân vân sờ đầu, không hiểu nguyên nhân, vợ tôi nhanh nhảu khẳng định: “Đúng là do thuốc Lược vàng rồi”. Có lẽ là thế thật, vì tôi có dùng thuốc gì đâu? Có chăng là chỉ thêm một ít Lô hội vào những dịp cuối năm. Thật là thành công ngoài sức tưởng tượng. Tôi rất cảm ơn Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa đã kiên trì bảo vệ, quảng bá cho cây Lược vàng quý hơn vàng dễ trồng, sử dụng đơn giản, chữa được nhiều bệnh, lại chẳng tốn kém. Quả là “thuốc Tiên”, rất cần nhân rộng, xứng đáng là người bạn thân thiết của mỗi gia đình Việt Nam.
Đăng Chính
(Số nhà 46 Phùng Khoang, Trung Văn,
huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. ĐT: 0977935556



Theo nguoicaotuoi




Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà