Sử dụng cây Lược vàng chữa khỏi nhiều bệnh

Đầu năm 2008, nhận công tác Chi hội trưởng NCT tổ 27 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hằng tuần tôi được nhận tờ Báo Người cao tuổi.

Qua Báo, tôi biết cây Lược vàng chữa được nhiều bệnh. Gặp lúc đau răng tôi đi từ ngõ 61 Phùng Chí Kiên (nơi nhà tôi ở) đến phố Hoàng Sâm xin anh bạn đồng hao mấy cây Lược vàng, về rửa sạch, nhai sống ngày ba lá. Tôi nhai ba ngày răng không đau nữa. Mấy ngày sau, răng tôi chắc dần lại, nhai cơm bình thường. Từ đó cứ bị đau răng tôi đều làm như vậy (nhai sống ở bên hàm không đau, đẩy bã sang bên đau ngậm một lúc lâu, sau đó uống nước nuốt bã) mấy lần đều khỏi.

Một lần, tôi vô ý đưa cẳng tay qua nồi cơm điện đang ngùn ngùn bốc hơi ở lỗ thoát nắp vung. Cẳng tay của tôi bị bỏng rộp lên một miếng, tấy đỏ, đau và rát. Nhớ đến cây Lược vàng, tôi đánh xe đến xin anh bạn đồng hao mấy lá, về nhai đắp, chỉ một lần, qua đêm vết bỏng khô lại, đỡ đau hẳn và khỏi liền. Tín nhiệm cây Lược vàng qua thực tế, bởi hai lần chữa khỏi bệnh, tôi đến chợ hoa phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội tìm mua một ít cây Lược vàng về ngâm rượu để chữa bệnh mề đay và bệnh đại tràng mà tôi bị lâu năm. Ra tìm chỉ thấy có một ít cây nhỏ trồng vào các chậu cảnh bằng gốm. Tôi nghĩ các cây đó còn bé, non, chưa dùng được. Nhà tôi mới chuyển từ TP Vinh ra Hà Nội được hai năm, bạn bè quen thân ít, anh em ruột thịt chỉ có 2, 3 nhà nên nguồn xin cây Lược vàng cũng khó.

Tháng 3-2010, gia đình tôi chuyển nhà xuống Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Rất may tôi có ông đồng hương, nhà ông trồng rất nhiều cây Lược vàng. Hằng đêm, hai chúng tôi thường đi bộ thể dục với nhau thành thân. Ông cho tôi rất nhiều cây Lược vàng để ngâm rượu.

Tháng 8-2011, tôi bị đau thần kinh tọa, đau lưng, đã điều trị ở Khoa Đông y Bệnh viện Giao thông vận tải với hai liệu trình: Ngày hai bịch thuốc Bắc sắc sẵn của bệnh viện, uống liên tục trong 20 ngày. Song bệnh đau lưng thì giảm, còn đau thần kinh tọa không khỏi. Tôi vẫn đau dọc phía trong chân, từ mỏm trên xương mông kéo dài xuống cổ chân trái. Hắng giọng là đau, ho cũng đau. Hết đợt điều trị Đông y, dừng thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm. Tôi đem rượu Lược vàng ngày uống ba lần, mỗi lần 1/2 chén hạt mít như một số bài báo đã nêu. Có kết hợp uống ngày hai viên 3B. Sau ba tuần, bệnh thần kinh tọa khỏi hẳn, đến nay không tái phát.

Tôi còn bị viêm bờ mi. Mi mắt trái tôi tự nhiên ngứa, rất khó chịu. Vợ tôi là trạm xá trưởng của một phường ở thành phố Vinh về hưu, kiểm tra mắt bà bảo tôi bị viêm bờ mi nặng. Tôi đã nhai lá Lược vàng trước khi đi ngủ, lấy bã đắp vào mắt. Ngay sau đêm đầu đã đỡ một nửa. Tôi đắp tiếp đêm thứ hai, đêm thứ ba thì khỏi hẳn.

Còn bệnh đại tràng và bệnh mề đay lâu năm (đã 20-30 năm) của tôi nhờ dùng Lược vàng cũng thuyên giảm nhiều. Tôi đang kiên trì dùng rượu Lược vàng hằng ngày.

Tôi đã cắt các bài báo chữa bệnh bằng cây Lược vàng trong Báo Người cao tuổi tập hợp lại phô-tô-cóp-py gửi cho anh em, bè bạn ở quê. Nhiều người cho biết áp dụng kết quả khỏi nhiều bệnh.

Vũ Tiến Thị
(Xóm 2, thôn Hạ, xã Mễ Trì,
huyện Từ Liêm, Hà Nội)

Theo nguoicaotuoi





Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà