Gia đình tôi đã chữa bệnh bằng cây Lược vàng

Trên Báo Người cao tuổi số 35 phát hành năm 2008, tôi có bài viết "Gia đình tôi đã chữa bệnh bằng cây Lược vàng". Từ đó tới nay có không ít người từ Cần Thơ, An Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Cát Hải v.v... điện về hỏi tôi cách sử dụng và tôi đã trung thực trả lời cho họ như nội dung bài viết.
Trước Tết Nguyên đán năm ngoái một cô giáo ở thành phố Hà Tĩnh cũng điện hỏi xin tôi cây giống Lược vàng. Tôi cũng nhiệt tình đóng thùng gửi tặng cô hơn 10 cây để trồng kèm theo mấy bài viết về cây Lược vàng đăng trên Báo Người cao tuổi. Nay tôi lại viết tiếp bài thứ 2 kể lại thời gian hơn 2 năm qua tôi đã dùng cây Lược vàng để chữa trị thành công một số bệnh.

Cuối năm 2008, tôi bị viêm tai giữa chảy mủ, có mùi hôi rất khó chịu, đi đâu cũng phải dùng bông nút tai lại. Đã ba lần tôi đi bệnh viện tỉnh, bác sĩ chuyên khoa khám, kết luận tai phải bị "thủng", cấp thuốc kháng sinh, thuốc nước nhỏ tai. Tôi đem về nhà dùng thấy hiệu nghiệm ngay nhưng sau khi hết thuốc thì bệnh lại tái phát. Tôi nghĩ tới cây Lược vàng, mạnh dạn dùng rượu ngâm để rửa tai bằng cách dùng bông thấm ngoáy nhẹ vào, thấy có chuyển biến tốt, thế là tôi dùng liên tục trong 10 ngày, kết quả thật mĩ mãn. Tai tôi hết chảy mủ, hết hôi thối, nghe rõ.

Ngày 30-8-2009, con trai tôi bê chiếc ti-vi đi, do không nhìn thấy đường nên vấp phải hòn đá lớn. Ngón cái chân phải bị toác sâu tới xương, máu chảy lênh láng. Tôi dùng ngay rượu Lược vàng rửa nhanh vết thương rồi lấy lá giã nát băng lại. Mỗi ngày tôi lại dùng rượu rửa vết thương và thay lá một lần, 5 ngày sau vết thương lành hẳn, cháu tiếp tục lao động bình thường.

Rằm tháng Giêng Canh Dần, chẳng biết do ăn phải thứ gì mà vào lúc 1 giờ sáng bụng tôi đau dữ dội, đi ngoài. 10 phút sau tay chân tôi bủn rủn, chưa về tới giường thì đã quay vội trở lại buồng vệ sinh. Đến lần thứ ba thì tôi không đủ sức đi nữa. Nghe tiếng động, vợ tôi dậy, trông thấy tôi đang bò ra khỏi nhà vệ sinh, bà định gọi các con đưa tôi đi cấp cứu. Tôi bảo: "Bà ra ngoài vườn lấy hộ tôi 6 lá Lược vàng rửa sạch bằng nước muối đem vào cho tôi ăn". Sau 10 phút ăn lá Lược vàng, bụng tôi hết đau, hết đi ngoài, tôi về giường ngủ thẳng giấc cho đến sáng.

Những ngày nóng nực ở Đồng Hới nhiệt độ lên tới 37 - 38oC làm cho mọi người rất mệt, khó chịu. 10 giờ trưa vợ tôi đi chợ về, vừa dựng xe xong đã vội chạy vào nhà vệ sinh. Sau đó cứ 5 phút lại đi tiểu tiện một lần, buốt rát không chịu nổi. Biết vợ tôi bị nhiệt ảnh hưởng tới bài tiết tôi liền hái 6 lá lược vàng rửa sạch bằng nước muối cho bà ăn. Chừng 10 phút sau cảm thấy dễ chịu dần. Khoảng 2 giờ chiều tôi lại cho bà xã ăn tiếp thì bệnh khỏi hẳn.

Hiện tại tôi thường xuyên dùng rượu Lược vàng để xoa bóp chữa bệnh đau vai gáy do bị thoái hoá 3 đốt sống cổ. Đến nay bệnh đã giảm được khoảng 70 - 80%. Thế nhưng cả gia đình tôi lại chưa một lần thành công trong việc dùng lá Lược vàng để chữa ho hen, mặc dù đã dùng nhiều lần, mỗi lần từ 7 - 10 ngày. Từ đó tôi nghiệm ra rằng tuỳ theo cơ địa của từng người mà sử dụng Lược vàng để chữa bệnh cho hiệu quả. Có người chữa ho tốt nhưng lại không khỏi khi chữa đau bụng và ngược lại.

Ở gần nhà tôi có cụ Phan Uẩn, 83 tuổi, là sĩ quan quân đội nghỉ hưu. Trong vườn nhà cụ, trên trồng cây cảnh, dưới trồng toàn cây Lược vàng. Cụ cho biết mỗi ngày cụ uống 3 li rượu Lược vàng trước bữa ăn, đã giúp cụ giảm đau lưng rất nhiều. Mỗi khi có khách đến nhà, cụ chỉ đem rượu Lược vàng ra tiếp. Cụ có một tập các bài báo viết về cây Lược vàng đăng trên Báo Người cao tuổi để tuyên truyền cho mọi người biết Lược vàng là thần dược, hãy yên tâm dùng cây Lược vàng để chữa bệnh.

Trần Ngọc Phơn.
(Tiểu khu 6, phường Hải Thành,
TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ĐT: 052.3843951)



Theo nguoicaotuoi






Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà