Dùng lược vàng khỏi bệnh mạn tính và chữa được cúm gà

Tôi đọc nhiều bài báo Người cao tuổi giới thiệu về cây lược vàng, tôi được người bạn cho vài nhánh về trồng rồi dùng tự chữa bệnh, không ngờ lại có hiệu nghiệm cao thế.

1.Trị bệnh viêm họng mạn tính: Mấy chục năm nay cứ đến mùa rét, thời tiết thay đổi là tôi khốn khổ vì bệnh ho hành hạ, mất ăn mất ngủ. Tôi lấy 6 lá lược vàng rửa sạch nhai sống 2 lá cách 2 giờ. Sau khi dùng hết 6 lá đêm hôm ấy thấy đỡ tức ngực, ho ít hơn, ngủ ngon hơn. Ngày hôm sau dùng tiếp 6 lá nữa thấy người khoan khoái những cơn ho tức ngực gần như bay hết cả? Cứ như vậy tôi dùng đều khoảng 1 tháng, đến nay sức khỏe tốt qua mùa rét 2008, bệnh ho không còn nữa. Cùng lúc cũng đỡ hẳn bệnh viêm đại tràng mạn tính. Trước ăn uống phải kiêng khem đụng đến mỡ, tanh hoặc ăn đồ lạnh là bị đi ngoài, người gày đi vì 2 căn bệnh nói trên hành hạ. Nhờ có lược vàng tôi đã khỏi được viêm họng và đại tràng mạn tính thật là vui sướng. Lược vàng đúng là cây thuốc của người nghèo...

2.Vợ tôi ngoại bảy mươi tuổi bị bệnh sâu răng, lợi viêm có mủ đau nhức, mất ăn mất ngủ chữa trị đủ kiểu không khỏi. Chỉ lấy lá lược vàng rửa sạch nhai ngậm 3 ngày là đỡ, rồi tiếp 3 ngày nữa đã khỏi hẳn, ăn ngon ngủ yên. Bệnh huyết áp thấp của bà ấy cũng dần dần được cải thiện. Trước huyết áp chỉ được 90/60, nay 100, rồi 115/80 người khỏe mạnh không váng đầu như trước nữa. Thật là vui nhờ có cây lược vàng đó.

Tôi mang kết quả kể chuyện tác dụng của lược vàng với các bạn CCB và bà con lối xóm. Nghe xong ông bà Hợi - Lộc cùng bệnh huyết áp cao, đại tràng mạn tính, ông tiền liệt tuyến. Xem hướng dẫn của báo NCT ông bà đã dùng lá lược vàng đều đặn. Từ đầu năm 2008 đến nay, các bệnh trên của 2 ông bà đã thuyên giảm hẳn. Ông Hợi còn bị tai biến mạch máu não phải cấp cứu ở bệnh viện Phú Thọ. Sau 2 tháng ở bệnh viện về còn di chứng tay, chân rất khó hoạt động, huyết áp thường ở mức 180/90 (có lúc lên đến 200) nay nhờ dùng lược vàng và luyện tập, huyết áp của ông Hợi giờ ổn định ở 130/80, ăn ngủ đi lại bình thường, một kết quả ngoài sự mong muốn nhờ sử dụng lược vàng. Còn bà vợ thì bệnh tim mạch cũng ổn định huyết áp. Cả 2 ông bà khỏe mạnh vui vẻ.

3.Ông bà Giai – Thảo cùng Hội CCB cũng dùng lá lược vàng chữa bệnh cho mình, chỉ số tiền liệt tuyến cũng gần như giảm hẳn. Ông bà còn giúp cho bà con cạnh nhà chữa răng đau, kết quả bất ngờ. Bà Thảo chỉ cho bạn và em mỗi người 6 lá lược vàng cả hai người vui vẻ cảm ơn bà cho lá thuốc tiên tốt vậy. họ nói: “Răng chúng em khỏi cả rồi”.

Ông Giai chồng bà còn có sáng kiến thử nghiệm chữa khỏi bệnh cúm gà. Ông bà nuôi hơn 10 con gà đang ăn bỗng dưng thấy khật khừ. Sáng ra ông Giai xem thấy vài con chậm chạp, phân cò trắng, kém ăn đầu gục, mào thâm. Ông bà lo lắng vội lấy 6 lá lược vàng rửa sạch giã nhỏ rồi trộn với gạo và cám ngô ngâm sau 2-3 lần. Sáng sau, những con ốm thấy nhanh hơn, phân khô hơn. Ông chăm sóc tiếp 2 ngày nữa cả đàn 13 con gà khỏe mạnh không con nào chết.

Nguyễn Tiến Lợi
(Khu 5, thị trấn Thanh Ba, Phú Thọ. ĐT: 0210.3885.507)

“Dùng cây lược vàng, tôi khỏi một số bệnh”

Bị rối loạn tiêu hóa, tôi nhai 3 lá lược vàng, sáng hôm sau đi cầu thấy khuôn lại bình thường. Bị mẩn ngứa ở sườn hông bên trái và cổ tay trái, tôi lấy rượu ngâm vòi và thân cây lược vàng thấm vào mảnh gạc bôi lên chỗ ngứa, ngày ba lần, hai hôm sau khỏi ngứa. Ngày 10-6-2009, bị đau nhức một cái răng cửa, tôi cũng nhai lá lược vàng rồi ngậm vào chỗ răng đau làm mỗi ngày ba lá, chỉ trong 2 ngày thấy hết đau. Cái răng đau bỗng chặt lại, không còn lung lay và ê buốt nữa.

Tôi đề nghị các nhà khoa học y dược nghiên cứu tác dụng để chiết xuất cây thảo dược quý hiếm này. Vừa qua trên đài, trên một số báo đưa tin thí nghiệm chiết xuất cây lược vàng làm chết chuột, một số gia đình hàng xóm của tôi vội vàng phá bỏ cây lược vàng, thật đáng tiếc.

Tôi chân thành cảm ơn báo Người cao tuổi đã đăng nhiều bài rất bổ ích về cây thuốc quý hiếm này.

Nguyễn Văn Khuông
(86 tuổi, thường trú tại 186 phố Vọng, phường Phương Liệt,
quận Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 04.38693995)



Theo nguoicaotuoi





Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà