Cây Lược vàng “thần dược” của người nghèo



Cách đây bốn năm khi nghe về cây Lược vàng được trồng ở Thanh Hóa, gia đình chúng tôi đã mua năm cây giống về trồng. Hiện nay đã nhân thành hàng trăm cây.

Không những dùng cho gia đình, chúng tôi còn cấp giống cho bạn bè và các gia đình có nhu cầu. Ban đầu do chưa rõ cho nên mỗi ngày chỉ dùng hai lá nhưng sau đọc Báo Người cao tuổi thấy có thể dùng đến 6 - 7 lá/ngày nên chúng tôi dùng thường xuyên ngày sáu lá trong vòng hai năm trở lại đây. Hiệu quả với gia đình chúng tôi thật là kì diệu


1. Chữa bệnh

Tôi bị viêm họng mãn tính. Cứ mùa Đông hay khi giao mùa là ho liên tục cả ngày và đêm, gây mất ngủ không những cho cá nhân mà ảnh hưởng đến cả nhà. Tôi thường xuyên dùng lá Lược vàng nay đã khỏi hẳn. Tôi bị bệnh đại tràng mãn tính nay cũng đã khỏi. Cả nhà tôi nếu ai bị đau răng hay sưng lợi (viêm lợi) chỉ cần nhai lá Lược vàng 1 - 2 ngày là khỏi. Cả nhà tôi và những người hàng xóm nếu bị đi ngoài nhai ngay lá Lược vàng là khỏi, không phải dùng thuốc. Con gái tôi bị khản tiếng, đi khám bác sĩ kê nhiều thuốc đắt tiền nhưng không khỏi. Chúng tôi khuyên cháu nhai lá Lược vàng chỉ trong một tuần là khỏi.

2. Hỗ trợ các thuốc khác

Ngày 4-12-2009, tôi siêu âm có sỏi thận kích thước 6mm. Theo đơn bác sĩ, tôi uống một liều Kim Tiền Thảo. Ngày 19-3-2010, đi siêu âm lại sỏi còn 1,6mm. Tôi về ăn mỗi ngày bảy lá Lược vàng, đến ngày 10-6-2010 đi siêu âm thấy không còn sỏi. Tiếp tục ăn ngày sáu lá Lược vàng, đi siêu âm ngày 7-9-2010 và 21-4-2011 đều không có sỏi ở thận, đến nay không còn nữa... Cũng như vậy, tôi bị phì đại tiền liệt tuyến, kết hợp với các loại thuốc điều trị khác, kết hợp với ăn lá Lược vàng mà phì đại tiền liệt tuyến của tôi từ 32g ngày 4-1-2009 đến 21-4-2011 còn 24g. Đến nay tôi đã giảm đi tiểu đêm từ 3 lần còn 1 lần; khỏi tiểu dắt.

Cách dùng của gia đình tôi

Lá dài từ 20 cm trở lên, nếu lá già và ngắn thì dùng hai lá thành một lá. Lấy lá theo hướng dẫn của Báo Người cao tuổi thì lá thứ 13 trở đi (tính từ gốc). Rửa sạch, cắt bỏ các mép héo, nhai thật nhuyễn và nuốt cả bã. Vợ tôi thì chia làm ba lần/ngày, mỗi lần hai lá. Tôi dùng hai lần/ngày, mỗi lần ba lá. Dùng trước hoặc sau ăn cơm đều được.

Thân cây Lược vàng cắt từng đoạn ngắn thái mỏng đem phơi hơi khô, ngâm rượu trắng khoảng một tháng trở đi là dùng được. Khi bị đau xương hoặc trầy xước da, nhức mỏi cổ đem xoa bóp rất có hiệu quả.

Mong rằng các nhà khoa học nghiên cứu để phổ biến lá thuốc thần kì này cho đại đa số người dân được sử dụng, góp phần giảm tải ở các bệnh việnn

Phạm Hữu Đỉnh
(Chi hội NCT Khu dân cư số 8, phường Ngọc Hà,
quận Ba Đình, TP Hà Nội.
ĐT: (04) 38237614)

Theo nguoicaotuoi


Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà