Cây Lược vàng - Đối với tôi lược vàng là kì diệu!

Tôi bị hen phế quản mạn tính từ nhiều năm nay. Những ngày con nước kém hay thời tiết thay đổi, bệnh hen lại hành hạ tôi thật khốn khổ.

Những cơn hen dữ dội kéo dài, đau tức ngực, khó thở, kém ăn, kém ngủ, đi lại rất khó khăn, đánh răng, rửa mặt phải ngồi xuống để nghỉ và thở tới vài lần!


Ông Phạm Tiến Giao, là bạn thân ở gần nhà đem cho tôi lược vàng, một cây thân dài 6 đốt, 4 vòi cùng một ít cây con để trồng. Ông hướng dẫn cách làm: Thân, vòi, lá lược vàng rửa sạch thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố nghiền nhỏ cùng nước lã đun sôi để nguội (thay rượu) cho vào chai để vào chỗ tối. Ngâm chừng 12 ngày đem ra dùng, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một thìa nhỏ, trước bữa ăn chừng 20 phút. Tôi uống được 5 ngày thì bớt ho, bớt tức ngực, người đỡ mệt, uống tiếp một tuần nữa cơn hen dứt hẳn. Tôi vô cùng sung sướng! Thật kì diệu.

Tôi cần uống 6 đợt nữa, giữa các đợt tôi nghỉ uống một số ngày. Sau đợt 1 và 2 mỗi đợt nghỉ 5 ngày. Sau đợt 3, 4 và các đợt còn lại mỗi đợt nghỉ 7 ngày.

Tôi sử dụng lược vàng như vậy cho đến bây giờ đã hơn 8 tháng, cơn hen không thấy trở lại nữa. Rồi cả huyết áp của tôi cũng giảm từ 170/100 nay chỉ còn 130/90... Đôi mắt của tôi bị đục thuỷ tinh thể, khi đọc báo hay viết thư rất khó khăn. Sau đợt dùng lược vàng mắt tôi đã sáng hẳn, đọc báo Người cao tuổi dễ dàng, hơn nữa tôi có thể xâu kim chỉ được.

Đối với tôi, lược vàng thật là tuyệt vời và kì diệu, cho dù một lúc nào đó, cơn hen có tái phát chăng nữa thì lược vàng vẫn là cứu cánh tốt nhất đối với đời tôi.

Tôi đã điều trị bệnh hen tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Cẩm Phả (Quảng Ninh) dùng nhiều loại thuốc đông, tây y mà không khỏi bệnh.

Thế rồi với thời gian không nhiều sử dụng lược vàng, tôi đã khỏi đồng thời mấy loại bệnh, trở lại sinh hoạt bình thường. Hằng ngày, tôi đi bộ 40 phút vào buổi sáng và tập dưỡng sinh thư giãn 10 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ đã cho tôi cuộc sống vui, khỏe, chấm dứt nỗi khốn khổ bởi bệnh hen.

Nhân đây, tôi và một số bè bạn là công nhân mỏ than Cẩm Phả đã nghỉ hưu, bạn đọc của báo Người cao tuổi từ nhiều năm nay xin cám ơn báo Người cao tuổi và ông Trịnh Tố Long, tác giả nhiều bài báo nói về cách luyện tập và giữ gìn sức khỏe của người cao tuổi là rất bổ ích.

Nguyễn Văn Hường
(81 tuổi, Tổ 52, phường Cẩm Trung,
thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh. ĐT: 033.3863914)



Theo nguoicaotuoi






Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà