Cây Lược vàng chữa khỏi táo bón

Tôi đã mua giống cây Lược vàng của ông Kông Thức ở Phú Thọ. Nhà tôi ở nông thôn nhưng đất chật, chỉ có 80m2 nên tôi đã trồng cây Lược vàng vào chậu xi-măng trên sân thượng và “xen canh” vào các chậu cây thế.
Cây Lược vàng có sức sống kì diệu: Chịu hạn và úng rất giỏi. Cây trồng trong nước vẫn sống tốt, ngọn Lược vàng gãy rời bám vào thành chậu mà vẫn ra rễ. Cây Lược vàng hầu như không bị sâu rầy phá hoại. Từ bấy đến nay, cây Lược vàng phát triển tốt, tôi còn tặng bạn bè cây giống, lá và rượu Lược vàng.

Học và làm theo Báo Người cao tuổi, hằng ngày hai vợ chồng tôi vẫn nhai sống 4-6 lá Lược vàng nên không bị ho khi trái nắng trở trời. Vợ tôi mắc bệnh Pắc-kin-xơn đã 12 năm, do dùng thuốc Tây nhiều nên thường xuyên bị táo bón, có khi tuần lễ đến 10 ngày mới đi được, mà khi đi rất khổ. Tôi hãm lá Lược vàng trong ngày cho bà nhà tôi uống là lại đi dễ dàng. Tôi đã 73 tuổi, trải qua nghề dạy học và cầm súng đánh Mỹ ở miền Nam 8 năm nên về già hay đau xương khớp, đặc biệt đau thần kinh tọa và khớp gối. Tôi đã phải nghỉ chơi bóng bàn ở CLB để chữa Đông y, châm cứu, diện chẩn… ai mách thuốc gì và cách làm, tôi làm theo nhưng không kết quả. Từ ngày ăn lá Lược vàng đều đặn, uống rượu Lược vàng trước bữa ăn 30 phút, xoa bóp bằng rượu Lược vàng, nay bệnh thần kinh tọa khỏi hẳn, đỡ đau khớp gối đến 90%, giờ tôi tiếp tục chơi bóng bàn nhanh nhẹn và mạnh mẽ, ai cũng ngạc nhiên.

Như vậy, với vợ chồng tôi, cây Lược vàng đã điều trị khỏi bệnh ho do viêm, đau thoái hóa xương khớp và chống táo bón.

Nguyễn Vũ
(Cựu giáo chức, CCB xã Ngọc Mỹ,
huyện Quốc Oai, TP Hà Nội
ĐT 04.33943.408)


Theo nguoicaotuoi




Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà