Cây Lược vàng chữa bệnh trên quê tôi

Từ sau cuộc "Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kết quả trồng và sử dụng Cây Lược vàng (CLV) chữa bệnh" do Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hàm Rồng, Thanh Hóa tổ chức ngày 16/4/2008, trên một số báo đã đăng tải tác dụng "Thần dược" của cây Lược vàng (CLV).







Từ đó ở nhiều nơi trên cả nước, rất nhiều người trồng CLV và sử dụng CLV để chữa bệnh. có cơ sở sản xuất như Công ty cổ phần Đông dược Hải Thương (Bắc Giang) đã trồng hàng ngàn cây giống, thu hoạch và chế biến hàng tấn sản phẩm CLV tươi và trà LV, rượu LV. Trong lúc hàng triệu người trong cả nước đang dùng nó với niềm tin tưởng hầu như tuyệt đối trước tác dụng chữa bệnh thực tế của nó, thì bỗng nhiên từ tháng 3/2009, một số báo chí và trên mạng Internet đã đăng những tin về CLV chứa chất độc gây chết chuột thí nghiệm theo ý kiến công bố của TS Trịnh Ngọc Điệp - Viện Dược liệu. Tin này đưa ra đã gây hoang mang cho không ít người.

Rất may là, trước tình hình này, có hai tờ báo là Báo Người cao tuổi và Tạp chí Cây thuốc qúy (CTQ) đã có một thái độ rất đúng đắn, khách quan, khoa học trong việc thông tin về CLV. Báo NCT vẫn đăng nhiều bài về tác dụng chữa bệnh của CLV của chính những người thực, việc thực, có cả tên, tuổi, địa chỉ, số ĐT từ nhiều nơi gửi về. Có nghĩa là mặc dù, một số phương tiện thông tin đại chúng đã dựa vào công bố của TS Trịnh Ngọc Điệp mà đưa ra những ý kiến thiếu khách quan, thiếu thận trọng thì báo NCT đã có thái độ tôn trọng những kinh nghiệm dân gian, tiếp tục tuyên truyền về tác dụng chữa bệnh hiệu quả của CLV. Còn Tạp chí CTQ, thì lại với tư cách là một tờ báo của ngành dược liệu đã rất thận trọng. Trên Tạp chí CTQ số 129 tháng 4/2009 đã đăng bài "Hãy hiểu đúng ý nghĩa của kết quả một đề tài nghiên cứu khoa học. Phỏng vấn người nghiên cứu đề tài "Bước đầu nghiên cứu về thành phần hóa học và tác dụng sinh học của CLV" (Tr 5) và tiếp ngay bài trên là bài "Đọc và hiểu thông tin y tế" (Tr 6) để hướng người đọc tự đánh giá kết quả nghiên cứu của TS Trịnh Ngọc Điệp, từ đó có thái độ đúng đắn trong việc sử dụng CLV.

Như chúng ta đã biết, trong tất cả các tham luận và báo cáo tại "Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kết quả trồng và sử dụng CLV chữa bệnh" tại Thanh Hóa, cũng như tất cả những bài đăng trên báo NCT, đều chỉ nêu lên tác dụng chữa bệnh có hiệu quả của CLV mà chưa nói đến những trường hợp chữa bệnh bằng CLV mà không có hiệu quả.

Để có được sự hiểu biết cần thiết, một thái độ hoàn toàn khách quan, khoa học, đối với CLV, một dược liệu rất quý, có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh, chúng tôi xin cung cấp một số trường hợp điển hình chữa bệnh bằng CLV của bà con tại quê tôi dưới đây sau một thời gian, chúng tôi đã theo dõi:

- Những trường hợp có kết quả tốt:

Bà Nguyễn Thị Quyên, 74 tuổi:

- Từ cuối 2006, bị huyết áp thấp, thường xuyên là 90/60mmHg, ốm liệt giường. Đã uống nhiều thuốc, trong đó có cả "Tây thi', uống liên tục 3 lọ (Mỗi lọ 470.000đ) nhưng uống "Tây thi" đều bị đi ngoài và không khỏi bệnh. Từ tháng 4/2007, uống rượu Lược vàng (RLV), mỗi lần 15 giọt, ngày 2 lần trưa và tối, buổi sáng ăn thêm một lá LV. Sau 3 tháng, huyết áp tăng đều là 100/70mmHg - 110/70mmHg. Người khỏe hẳn lên, không còn nằm liệt giường, đặc biệt thường xuyên đi bộ, mỗi ngày 4km không mệt ! Hiện nay bà Quyên vẫn dùng Lược vàng (LV) như trên, thấy người càng khỏe lên rõ rệt.

Ông Đỗ Xuân Thùy, 77 tuổi:

- Bị u xơ tiền liệt tuyến, đã phải phẫu thuật và dùng thuốc Tây, nhưng vẫn không khỏi hẳn, tiểu tiện thường bị tưng tức không ra hết, nước tiểu lưôn có màu vàng nhạt. Từ khi ăn lá LV, ăn đều mỗi ngày 3 lá, được 3 tháng thì tiểu tiện bình thường, thoải mái. Trước đây, mỗi đêm tiểu tiện 3 - 4 lần, từ khi ăn lá LV, nay chỉ còn 1 - 2 lần một đêm.

- Đau răng; Khi nhai rất đau. Từ khi ăn lá LV và ngậm RLV, đỡ đau tới 70%, nhai được bình thường, không còn đau như trước.

- Viêm mũi dị ứng, ăn lá LV và nhỏ nước lá LV vào mũi, trước hay bị sổ mũi, hắt hơi, nay giảm tới 80%.

- Tiểu đường bị từ 2 năm nay. Bệnh viện cho dùng GLIZEBABS thường xuyên 2viên/ngày. Một tháng qua, ông tự thí nghiệm, chỉ dùng 1 viên thuốc và thay bằng một lá LV. Vừa rồi, đến bệnh viện thử đường huyết, vẫn ổn định như khi dùng 2 viên / ngày. Ông đang thí nghiệm tiếp và nếu ổn định nhiều tháng, sẽ báo cáo để BS điều trị biết.

Ông Hà Huy Chấp, 66 tuổi:

- Viêm mũi dị ứng từ 2005, thường xuyên sáng dậy hay bị hắt hơi, ngạt mũi, nước mũi đặc vàng, xanh. Sau một tháng nhỏ RLV vào mũi, ngày 3 lần, mỗi lần, mỗi bên 3 giọt, lúc đau nhai lá nhét vào mũi, nay không còn hắt hơi, nước mũi trong, thỉnh thoảng sổ mũi nhẹ, mũi không còn đỏ.

- Bị sỏi thận, đường kính 1cm, uống RLV, mỗi lần 3ml, ngày 3 lần, uống 10 ngày, nghỉ 5 ngày. Sau 3 tháng, thấy hết đau lưng, đi siêu âm, không còn sỏi thận.

- Trước đó mỗi đêm tiểu tiện 2 - 3 lần, sau khi uống RLV, nay chi còn đi một lần.

Chú ý: Nếu Ông uống quá 10 ngày, không nghỉ 5 ngày thì bị tiêu chảy ngay uống đúng liệu trình như trên thì không những không bị tiêu chẩy mà kết quả chữa bệnh rất tốt.

Cụ Nguyễn Thị Trịnh, 80 tuổi:

- Bị viêm khớp gối rất nặng, cả hai khớp gối thường xuyên sưng đỏ, đau đớn, không đi lại bình thường được. Đã dùng nhiều thuốc Đông, Tây y không khỏi. Sau dùng CLV, trong uống, ngoài bóp, nay đi lại bình thường. Không những thế, cụ còn tiếp tục tham gia Đội Thể dục Dưỡng sinh của CLBNCT biểu diễn Thái cực quyền, Thái cực kiếm, múa quạt như cách đây mấy năm, khi cụ chưa bị bệnh khớp.

Cụ Nguyễn Thị Thưởng, 98 tuổi:

- Bị viêm khớp gối mạn tính, cứ mỗi lần thay đổi thời tiết, đầu gối sưng to, đau nhức nhiều ngày, đã uống nhiều thuốc không khỏi. Đến khi dùng CLV, cứ mỗi lần đau lại giã lá LV đắp, chỉ 2 - 3 lần là khỏi đau. (Cụ không uống RLV)

Bà Lê Thị Đan, 62 tuổi:

- Bị đau đốt sống cổ, quay cổ rất khó khăn, lại đau bả vai và đau thần kinh liên sườn vùng ngực, bà không dùng thuốc mà dùng ngay RLV bóp liên tục 5 ngày liền, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 20 phút, đã khỏi bốn tháng nay, không thấy đau lại.

- Ngón tay cái bên trái bị tê, bà cũng dùng RLV bóp ngay, nhiều lần, đã khỏi.

Ông Nguyễn Trọng Đức, 77 tuổi:

- Đau 2 khớp gối, vận động rất khó khăn, mỗi lần đang ngồi xổm, khi đứng lên phải dùng 2 tay chống gối mới đứng được. Đã dùng Glucosamin 6 tháng liên tục và dùng cả Cốt Thống linh cũng không khỏi. Đến khi xoa bóp bằng RLV, chỉ 3 ngày, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 phút đã giảm đau tới 80%. Sau tiếp tục bóp như vậy liên tục nhiều ngày, thấy hết đau. Tuy nhiên, vì ông không tiếp tục dùng liên tục nên đến nay mỗi khi thay đổi thời tiết lại hơi đau thoáng qua, bóp RLV, hết đau ngay. Cánh tay phải, mỗi lần giơ lên, hạ xuống, rất đau. Sau một tháng xoa bóp bằng RLV đã hết đau. Và, đã bảy tháng nay không đau lại.

Cháu Dương Kim Oanh, 23 tuổi, SV Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Đã tốt nghiêp):

- Bị viêm họng mạn tính, đã dùng kháng sinh nhiều lần, chỉ khỏi một thời gian, sau lại tái phát mỗi khi thời tiết thay đổi. Đến khi thực hiện đều đặn mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ súc miệng bằng RLV, (Ngửa cổ để RLV thấm xuống họng), một thời gian sau khỏi hẳn, đã gần 2 năm nay không tái phát, dù thời tiết thay đổi. Hiện cháu vẫn tiếp tục duy trì thường xuyên súc miệng bằng RLV.

Ông Nguyễn Văn Cận, 79 tuổi và nhiều người khác:

- Cứ mỗi lần thay đổi thời tiết lại bị viêm họng, ho, chỉ nhai, ngậm rồi nuốt ba bốn lần, mỗi lần 2 - 3 lá LV là khỏi.

Ông Nguyễn Đình Bình, 55 tuổi và nhiều người khác:

- Bị ngã, cẳng tay sưng tím, hoặc những người khác bị ngã, cẳng chân sưng tím rất đau đớn, chỉ bóp RLV vài ngày là khỏi. Nhiều người bị đứt tay, chân, hoặc bị ngã xây xát, thâm tím, đã giã LLV đắp, khỏi rất nhanh.

Nguyễn Chu Công
(Xóm 1, Kim Thường, Kim Bình, Kim Bảng, Hà Nam, đt: 0351 6553288)



Theo nguoicaotuoi


 

Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà