Thông tin về cây thuốc Lược vàng ở nước ta



Riêng tôi không lọc (tránh tiếp xúc nhiều vật dụng, có thể giảm sự tinh khiết của rượu thuốc) mà làm như sau: 











- Rửa tay thật sạch (từ khuỷu xuống), để bình rượu trên bàn. Gạn lấy rượu bằng chén sứ sạch có quai: Đè nhẹ chén lên sản phẩm lấy khoảng 15ml rượu, sớt sang chén khác để uống. Ngày dùng hai lần, mỗi lần khoảng 15ml sau hai bữa ăn khoảng 30 phút. Kết hợp dùng liên tục 1 - 2 lá Lược vàng tươi/ngày (tùy lá to, nhỏ) với chủ định chữa sỏi thận và tăng tiềm năng sức khỏe (khi ấy vườn nhà đã có vài trăm cây Lược vàng chuẩn, giống từ Thanh Hóa.

Tôi có sỏi thận 7 mm nằm ở bể thận phải phát hiện cuối năm 2010 chỉ gây tức, khó chịu. Nhưng tháng 4 và tháng 6/2011 sỏi gây đau quặn thận nặng, phải đi cấp cứu. Do sỏi đã di chuyển theo đường tiểu mắc ở điểm niệu quản sát bàng quang, gây ứ nước thận phải độ 2. Ra viện sỏi liên tục gây thốn, khó chịu. Cho dù sau khi ra viện lần 2 (6/2011), tôi liên tục tái khám và dùng thuốc Tây. Các thầy thuốc cho biết: Hiện tại chưa có thuốc Tây làm tan sỏi thận kể cả Kim tiền thảo mang danh “bài thạch”... Trường hợp bệnh sỏi thận của tôi cần uống nhiều nước (hơn 3 lít/ngày) và theo dõi nếu có biểu hiện sỏi “cựa quậy” gây đau tái phát cần vào viện ngay để can thiệp kịp thời, không để thận ứ nước do sỏi tắc nghẽn đường tiểu, làm hư thận! Tháng 9/2011, tôi bắt đầu dùng Lược vàng (ăn 1 - 2 lá sống và uống khoảng 30 ml rượu Lược vàng/ngày). Dùng Lược vàng liên tục ba tháng thấy hiệu quả rất rõ: Giảm dần rồi hết cảm giác tức, thốn vùng sỏi “định cư”… người không giảm cân mà lại giảm vòng bụng 5 - 6 cm, tóc bạc gần100% và thưa nay mọc dày hơn và xuất hiện rất nhiều sợi đen nhạt! (Xem Báo Người cao tuổi số 27 (1187) ngày 2/3/2013, trang 14 về sự tan sỏi này).

Từ tháng 1/2012 (thời điểm sau dùng Lược vàng 3 tháng) cho tới nay ngày 8/3/2013, tôi đi siêu âm 9 lần, không thấy viên sỏi ấy nữa và cũng không thấy biểu hiện sỏi theo đường tiểu ra ngoài! Hiện tôi vẫn đang dùng Lược vàng cách tuần (dùng 2 tuần nghỉ 1 tuần) và dùng liều thấp để phòng sỏi thận tái phát. Khi đi xa nhà luôn mang theo vòi hoặc số lượng lá Lược vàng phù hợp với liệu trình (lượng thuốc dùng trong một đợt điều trị của bệnh…), nếu Lược vàng mang theo sắp hết tôi hỏi thăm, tìm Lan vòi tại nơi đến, xin dùng để chữa bệnh được liên tục. Tới nơi dừng, nghỉ… gửi Lược vàng vào tủ lạnh hoặc mở rồi treo túi đựng Lược vàng lên tường!

Dùng rượu Lược vàng cạn, tôi dùng tới bã (còn chất thuốc và rượu), dùng nhai mỗi lần khoảng 16 - 20 mảnh. Mỗi lần dùng bã Lược vàng như trên thay một lần dùng rượu Lược vàng (nồng độ cồn ngâm cách này còn thấp - tuy nhiên có bạn đọc viết trên báo chí: Trẻ em cũng dùng rượu Lược vàng chữa bệnh hiệu quả. Theo tôi là không nên vì sẽ dễ gây ngộ độc gan, thận, thần kinh… và có thể gây nghiện rượu. Khắc phục tình trạng này: Cho trẻ dùng nước hãm hằng ngày như đã viết ở trên). Bã nhai kĩ nuốt nước, rồi nuốt cả bã với vài ngụm nước, người táo bón nên dùng bã này. Như vậy khi ngâm rượu Lược vàng được khoảng 15 ngày thì dùng và dùng khoảng 15 ngày (khoảng 450ml) ngâm tiếp bình mới… để có rượu Lược vàng dùng liên tục… Chú ý: Theo liệu trình dùng Lược vàng 2 tuần phải nghỉ 1 tuần (hoặc cũng có thể dùng 20 ngày nghỉ 10 ngày rồi dùng các đợt kế tiếp) vì chưa có thông tin chính thức về con đường và thời gian đào thải hết Lược vàng ra khỏi cơ thể - đây là cách vận dụng dùng Lược vàng theo kinh nghiệm bản thân để bạn đọc tham khảo.

Chú ý: Một số người thần kinh thực vật nhạy cảm khi dùng lá tươi Lược vàng hoặc rượu Lược vàng có thể gây chóng mặt (hạ huyết áp nhanh), nhức đầu, buồn nôn, nôn nhưng biểu hiện ấy qua nhanh, do vậy không nhất thiết ngừng dùng Lược vàng ngay, khi đang chữa một bệnh nào đó như đái đường, lao, viêm ruột, gút, cao huyết áp… Nhưng nếu tái diễn nhiều lần biểu hiện như thế cần dừng dùng Lược vàng và đi khám bác sĩ... Nếu không có gì trở ngại cho sức khỏe… tiếp tục dùng Lược vàng theo kinh nghiệm và liều dùng đang có trong dân gian. Riêng tôi khi dùng Lược vàng cũng có biểu hiện ngứa ngoài da nhẹ trong những tuần đầu… nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe nên không ngừng dùng và Lược vàng đã làm tan sỏi thận, giảm vòng bụng, mỡ máu trở về mức bình thường thấp (trước ở mức bình thường cao). (Còn nữa)
BS.TTƯT Nguyễn Thìn

Theo nguoicaotuoi



Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà