Tôi được mang tên “Ông Lược vàng”



Nhờ có Báo Người cao tuổi đến tận 17 chi hội nên rất nhiều hội viên xã Võ Liệt chúng tôi biết trồng và sử dụng cây Lược vàng, góp phần chữa một số bệnh có kết quả.









Những bệnh về đường tiêu hóa, viêm họng, ho, vết thương sưng, bầm, chảy máu, v.v… đã là thường nhật. Hơn thế, cây Lược vàng còn chữa cho ông Trần Văn Long ở Trung Đức bị liệt tay phải nay đã lao động được. Ông Trần Văn Xân ở thôn Tiên Thanh chuẩn bị tiền đi viện mổ u-xơ tiền liệt tuyến sau một thời gian dùng Lược vàng nay đã khỏi. Ông Diễn, Chi hội trưởng NCT thôn Tiên Chính khỏi bệnh tiểu đêm nhiều lần. Bà Cháu ở Lam Giang chữa khỏi hóc xương. Ông Thìn, Chủ tịch Hội qua xét nghiệm bị u bao hoạt dịch trên bàn chân phải nhờ đắp lá Lược vàng nhiều lần nay đã giảm được 80%...

Nhớ lại cách đây 7 - 8 năm, từ giống Lược vàng do Đại tá Tôn Văn Thân mang về và những nguồn giống khác, hội viên và cán bộ NCT xã Võ Liệt đã mở rộng địa bàn trồng và sử dụng cây Lược vàng đến tận 17 chi hội và nhiều hội viên.

Trong gia đình tôi có con gái làm giáo viên bị viêm thanh quản, một thời gian mất tiếng; đứa cháu nội ở Vinh bị hen suyễn từ nhỏ, tôi thường gửi lá Lược vàng từ quê xuống, hoặc đứa con ở Đà Nẵng bị ngứa ở bàn tay… nhờ Lược vàng mà đỡ hoặc khỏi hẳn. Các con tôi tặng bố cái tên: “Ông Lược vàng”…

Những lần họp Ban Chấp hành Hội NCT hoặc tổng kết công tác Hội hằng năm, tôi đều phổ biến kết quả chữa khỏi bệnh của cây Lược vàng và khuyến khích sử dụng. Trong báo cáo của các chi hội gửi về Hội xã có mục đã trồng và kết quả của việc sử dụng cây Lược vàng. Đến họp các chi hội, tôi đều nói về cây Lược vàng. Các chi hội, đều nói: “Ông đi đâu cũng Lược vàng”. Ngay các cuộc họp ở Huyện hội hoặc các buổi họp HĐND, tổng kết của xã và các đoàn thể tôi tranh thủ tuyên truyền về Lược vàng.

Đợt khám mắt cho NCT trong xã tôi cũng giới thiệu cho những ai mắc bệnh đau răng, dạ dày, lở ngứa… về tác dụng của cây Lược vàng.

Vinh dự mang tên “Ông Lược vàng” tôi càng biết ơn cây Lược vàng, biết ơn Báo Người cao tuổi đã góp phần cùng Tây y chữa khỏi bệnh cho một số người trong gia đình tôi, cho nhiều người, trong đó có NCT xã Võ Liệt.
Trần Văn Thìn
(Chủ tịch Hội NCT xã Võ Liệt,
huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An
- ĐT: 01663378853
Theo Nguoicaotuoi.org.vn 

Nhận xét

Bài được nhiều người đọc

Dùng Lược vàng chữa khỏi viêm họng mạn tính và đau nhức chân răng

Cây Lược vàng chữa viêm xoang và viêm đại tràng mạn

Lược vàng chữa bệnh ngoài da và dập, gãy xương gà