Cây lược vàng, “vàng” của mọi nhà

Không còn bị mất tiếng...
Sáng hôm ấy tôi ngủ dậy tự nhiên nói không ra tiếng, cổ họng khô như rang, ngậm chanh muối, uống mật ong, bôi dầu gió vào cổ cũng không thấy đỡ, vẫn không thể nói được. Còn phương án cuối cùng chờ sáng hôm sau đi vào viện. 


Thế rồi trưa hôm ấy, tôi nhớ báo Người cao tuổi có bài giới thiệu giá trị cây lược vàng chữa khỏi nhiều bệnh. Tôi liền đến nhà ông bạn xin 3 lá, ông bạn tốt bụng cho thêm 3 ngọn về trồng. Về nhà rửa sạch, tôi nhai với vài hạt muối rồi lên giường ngủ. Ngủ dậy, tôi không ngờ lá lược vàng hiệu nghiệm đến thế! Tôi lại nói được bình thường như không hề có gì xẩy ra, họng hết rát, khô. Mừng quá, đúng là một vị “thần dược” giúp tôi khỏi bệnh mà lâu nay tôi chưa tin.

Cây lược vàng ông bạn cho, tôi trồng đã bén rễ, thường xuyên chăm bón, tưới tắm. Một hôm thằng cháu nội 5 tuổi với tay lấy ổ khóa cửa bị rơi vào trán chảy máu. Tôi kịp ra hái lá lược vàng thêm vài hạt muối rồi nhai dập đắp vào chỗ cháu bị thương. Khoảng 2 phút sau, máu không chảy và cũng chẳng sưng mà khỏi hẳn không cần uống, hoặc bôi thứ thuốc nào nữa.

Phạm Văn Mậu
(Chủ tịch Hội NCT phường Trúc Bạch, P330/50B
 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: (04)38291533)

Khỏi cả dạ dày, ho và đau mắt...

Đọc nhiều bài báo Người cao tuổi nên tôi biết sử dụng cây lược vàng để chữa bệnh. Hai năm nay, tôi trồng và phổ biến cho bà con trong câu lạc bộ NCT. Quá trình sử dụng tôi thấy kết quả rất tốt, xin phổ biến cách sử dụng cây lược vàng chữa một số bệnh:

Tôi bị đau dạ dày lâu năm, chữa cũng nhiều mà không khỏi hẳn. Gần đây cứ mỗi sáng tôi nhai 2 lá lược vàng, nuốt cả nước lẫn bã. Ăn như vậy, vừa chữa cả đau răng vừa chữa được dạ dày. Khoảng 1-2 giờ sau khi ăn lá lược vàng thì ăn sáng. Nhờ đó, cả năm nay dạ dày tôi không bị đau trở lại. Tôi có cháu trai bị ho, mỗi lần kéo dài 1 tuần tới 10 ngày dùng kháng sinh liên tục theo đơn mới tạm khỏi. Một lần cháu bị ho đã 2 ngày tôi lấy lá lược vàng bảo cháu nhai ngậm, nuốt nước. Chỉ 4 lá là cháu không còn ho nữa (2 lá buổi sáng, 2 lá buổi trưa). Nếu trị ho thì nên ăn lược vàng sau các bữa trong ngày.

Có lần, bị đau mắt đỏ, vừa ngứa vừa đau. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị dô-na mắt. Tôi mua thuốc về tra thấy xót mà không khỏi. Buổi tối tôi lấy 2 lá lược vàng rửa sạch giã nát rồi nằm lên giường đắp vào mắt đi ngủ. Khi đắp vào mắt thấy êm ngay, không xót, không ngứa. Sáng dậy, tôi thấy mắt dễ chịu, bình thường mà không còn đau nữa. Tôi đắp tiếp tối hôm sau là khỏi hẳn.

Hoàng Huy Quỳnh
(CLB Trường Sinh NCT phường Hợp Giang,
thị xã Cao Bằng. Điện thoại: 01276659997)

Không còn phải đi nhổ răng...

Cầm tờ báo Người cao tuổi là tôi tìm ngay đến trang 14. Thấy có bài về cây lược vàng tôi đọc ngấu nghiến và truyền tay cho các bạn già, đồng thời tuyên truyền cho nhiều người khả năng chữa bệnh kì diệu của cây thuốc này từ thực tế bản thân và những người trong gia đình.

Tháng 9 năm 2008 tôi về Hà Nội, tìm ra phố Ngọc Hà mua 1 cây lược vàng nhỏ đem về trồng trong vườn nhà, được chăm bón cây nhanh tốt, ra nhiều vòi. Tôi hái lá từ gốc lên, ngày 3 lá rửa sạch, để ráo nước, trước bữa ăn 15 phút tôi nhai lá lược vàng với vài hạt muối. Thật kì diệu, bệnh đau răng của tôi bỗng khác hẳn. Tôi đã bị nhổ 3 cái răng và có nguy cơ phải nhổ tiếp. Sau những ngày nhai lá lược vàng răng của tôi hết đau. Các răng chắc lại không còn lung lay và đau nữa. Tôi ăn tiếp thì cả bệnh viêm họng mạn tính cũng lui và sau một tháng ăn lá lược vàng đều đặn, bệnh viêm xoang cũng khỏi hẳn.

Con gái tôi đi làm, nghỉ chủ nhật kêu đau nhức răng lợi. Tôi thuyết phục, con tôi đã ăn 3 lá lược vàng thì lợi không còn sưng và răng cũng hết đau. Cháu gái tôi 5 tuổi, bị sâu răng, bị sún, phải đưa ra Bệnh viện Lào Cai chữa trị. Tôi khuyên nhủ, bố mẹ cháu đã cho cháu ăn lá lược vàng, thế rồi bệnh đau răng của cháu cũng khỏi luôn...

Trịnh Quang Hãnh
(Thôn Hàm Rồng, xã Tung Chy,
phố huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai)



Theo nguoicaotuoi




Nhận xét

Nhiều người đọc

Lá Lược vàng chữa khỏi chín mé